Công ty Vĩnh Cát, chi nhánh Thanh Hóa - Địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động

Sông Mã| 30/12/2015 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nhiều năm qua, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên, Công ty cổ phần đầu tư Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Được các cơ quan quản lý đánh giá là địa chỉ đáng tin cậy cho người dân có nhu cầu XKLĐ, làm giàu chính đáng.

Tính đến tháng 12/2015 Vĩnh Cát - chi nhánh Thanh Hóa đã tuyển dụng, đào tạo và tổ chức xuất cảnh được 806 lao động nam - nữ giúp việc, trang trại và nam lái xe gia đình đi làm việc có thời hạn tại Ả rập Xê út. So với những năm trước, 2015 chất lượng lao động được nâng lên rõ rệt. Cụ thể, số lao động phá bỏ hợp đồng về nước trước thời hạn tính đến ngày 26/12/2015 là 12 người (chiếm 1,48% so với năm 2014); số lao động bỏ hợp đồng về nước là 28 người (chiếm 2,46%). Hiện nay, công ty có hơn 114 lao động đã được tuyển dụng, đã làm khám sức khỏe tại Hà Nội, đang đào tạo tại trung tâm, một số lao động sẽ xuất cảnh trước Tết Bính Thân 2016, số lượng lao động mới vẫn tiếp tục tuyển dụng, đào tạo sẽ xuất cảnh trong thời gian tới.

Công ty Vĩnh Cát, chi nhánh Thanh Hóa - Địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động

 Ông Lê Đình Toàn, Giám đốc Công ty Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa

Công tác XKLĐ trong cả nước nói chung còn nhiều khó khăn, sự canh tranh khốc liệt của lao động đến từ các nước, tuy nhiên Công ty Vĩnh Cát- chi nhánh Thanh Hóa đã tuyển dụng, đào tạo và đưa được 806 lao động nữ đi làm nghề giúp việc và lao động nam lái xe gia đình tại Ả rập Xê Út là cả một sự cố gắng, quyết tâm rất lớn, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, khắc phục khó khăn, kiên trì bám trụ địa bàn, không quản ngại nắng mưa, sương gió miệt mài làm công tác tuyên truyền đến từng người lao động rằng: “XKLĐ là một trong những con đường giúp người lao động vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu”.

Công ty Vĩnh Cát, chi nhánh Thanh Hóa - Địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động

Ông Lê Đình Tùng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Ông Lê Đình Toàn, Giám đốc Công ty đầu tư Vĩnh Cát Chi nhánh Thanh Hóa cho hay: Thời gian tới, Vĩnh Cát chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục tuyển chọn những đơn hàng là thế mạnh của công ty, lựa chọn những công việc phù hợp với người lao động như: Làm vệ sinh trong các cơ quan, trường học, bệnh viện, lái xe, lái máy, điện tử - điện lạnh…, chăn nuôi gà công nghiệp và bò sữa làm việc trong các trang trại tại Ả rập Xê Út khi đối tác yêu cầu; đẩy mạnh tìm kiếm, khai thác một số công việc khác ngoài công việc nữ GVGĐ.

Công ty Vĩnh Cát, chi nhánh Thanh Hóa - Địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động

Cty Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa: Giúp hàng trăm lao động làm giàu từ XKLĐ

Những công việc yêu cầu chất lượng lao động cao nhưng có mức thu nhập cao và ổn định, đặc biệt thị trường dành cho lao động nam; Triển khai bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, đồng thời tuyển thêm một cán bộ làm phiên dịch để phối hợp với đại diện tại nước ngoài giải quyết nhanh và dứt điểm các sự vụ, sự việc phát sinh liên quan đến người lao động; Đẩy mạnh công tác phát triển thị trường tuyển lao động trong nước, tập trung vào những huyện chúng ta đã tạo được thương hiệu để tuyển dụng lao động tại các huyện: Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Yên Định, Như Xuân, Thọ Xuân, Đông Sơn, Bá Thước, Như Thanh, Thường Xuân, Lang Chánh, Quan Sơn, Thạch Thanh, đồng thời đề xuất Sở LĐ – TB&XH giới thiệu tuyển lao động ở các huyện có nhiều tiềm năng như Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Tĩnh Gia, Nông Cống, Quan Hóa, Mường Lát…phấn đấu năm 2016, Vĩnh Cát - chi nhánh Thanh Hóa sẽ tuyển dụng, đào tạo và xuất cảnh được số lượng lao động vượt mức năm 2015”.

Đánh giá về những kết kết quả đã đạt được của Công ty Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa, ông Lê Đình Tùng, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH Thanh Hóa nhấn mạnh: "Năm 2015 là năm có nhiều khó khăn đối với công tác XKLĐ của cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Tuy nhiên, những công ty XKLĐ có uy tín, năng lực, biết lựa chọn đúng thị trường; đào tạo tốt tiếng ngoại ngữ bản địa cho người lao động vẫn thành công rực rỡ, Công ty Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa là một trong những đơn vị như vậy. Những năm qua, với những đơn hàng XKLĐ đưa lao động nam - nữ giúp việc, trang trại và nam lái xe gia đình đi làm việc có thời hạn tại Ả rập Xê Út, Công ty Vĩnh Cát - Chi nhánh Thanh Hóa đã không chỉ giúp hàng ngàn lao động trên địa bàn vươn lên thoát nghèo bền vững, mà còn góp phần quan trọng giúp ngành LĐ- TB&XH địa phương hoàn thành tốt chỉ tiêu về XKLĐ đã đề ra".

Được biết, trong những năm qua, ngoài việc giúp hàng ngàn lao động đi XKLĐ tại thị trường Ả rập Xê Út, vươn lên thoát nghèo bền vững, Công ty cổ phần Vĩnh Cát - chi nhánh Thanh Hóa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên, người lao động. Công ty cổ phần đầu tư Vĩnh Cát - chi nhánh Thanh Hóa đã trở thành mái nhà chung cho rất nhiều người tìm tới để thoát nghèo, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Vĩnh Cát, chi nhánh Thanh Hóa - Địa chỉ tin cậy của người đi xuất khẩu lao động