TP.HCM: Cháy lớn thiêu rụi 400m2 nhà kho chứa sợi

Thành Chung| 17/03/2016 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 17 giờ 15 ngày 17/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà kho của hai công ty chuyên kinh doanh vải sợi nằm trên Quốc lộ 1A, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 400 mét vuông nhà kho cùng nhiều tài sản bên trong. 

Thời điểm trên, khi các công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoa Kim và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mai Hoa Dương (tại địa chỉ số 902, Quốc lộ 1A, quận Bình Tân) đang giao ca thì bất ngờ ngọn lửa bùng lên dữ dội tại nhà kho chứa sợi tổng hợp. Do bên trong kho xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh và nguy cơ lan rộng sang các khu vực khác. Nhiều công nhân đã nỗ lực chữa cháy nhưng bất thành. 

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy - Cảnh sát PCCC thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC đã huy động lực lượng chữa cháy của các quận Bình Tân, Tân Phú, quận 12, Bình Chánh và Cảnh sát cứu hộ cứu nạn với 18 xe chuyên dụng cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát giao thông và nhiều lực lượng khác cũng được điều động để điều tiết giao thông và bảo vệ hiện trường. Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố cũng trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo chữa cháy. 

Đám cháy mạnh vì nhiều vật liệu dễ cháy, khói bốc cao gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Đến 19 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn liên tục phun nước vào bên trong để làm nguội hiện trường, tránh không để đám cháy bùng phát trở lại. Đến 20 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn trên đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cháy lớn thiêu rụi 400m2 nhà kho chứa sợi