Thấp thỏm sống cùng quả bom suốt 5 năm

Công Luật| 30/10/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân bản Nang Cầu, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo sợ khi phát hiện một quả bom còn sót lại sau chiến tranh nằm ngay trong bản.

Theo ông Lường Văn Piềng, sinh năm 1941, già làng bản Nang Cầu, trước đây khu vực này bị giặc Mỹ đánh bom rất ác liệt. Người dân từ lâu đã nhìn thấy nhiều hố sâu hoắm giống hình dạng một quả bom tại bản, tuy nhiên dân bản chưa thể khẳng định được dưới hố có bom hay không. Mãi đến khi thi công cây cầu qua suối Nậm Kiềng, qua công tác rà soát bom mìn thì bà con trong bản mới biết chính xác là có bom còn sót lại.

Anh Bạc Cầm Biên, người dân trong bản lo lắng nói: Khi biết có bom chúng tôi rất lo vì vị trí quả bom chỉ nằm cách nhà tôi chừng 5m. Đây lại là khu vực có nhiều bụi tre râm mát nên trẻ con trong bản thường hay chơi tại đây, sẽ rất nguy hiểm nếu bọn trẻ đụng phải quả bom. Đề nghị các ngành chức năng sớm có phương án xử lý.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Bạc Cầm Dũng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Chiềng Khoang cho biết: Vào cuối năm 2011, thông qua các thiết bị đo đạc của đơn vị thi công cầu qua suối Nậm Kiềng Chiềng Khoang, đơn vị phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất chừng 5m tại bản Nang Cầu. Đơn vị đã báo cáo lên Bộ Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Nhai và huyện cũng đã cử một số cán bộ vào khảo sát và gửi công văn lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị giải quyết, song đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đến xử lý quả bom trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thấp thỏm sống cùng quả bom suốt 5 năm