Y tá “vòi” tiền người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo viện K nói gì?

Nhiếp Phong - Kim Cương| 20/03/2015 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc nhân viên y tế nói chuyện tiền nong với người nhà bệnh nhân, Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Lan để xác minh sự việc.

Bệnh viện K Trung ương là một trong 5 bệnh viện điểm, thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức, trong đó có tiêu chí đối với cán bộ nhân viên y tế là tuyệt đối không trục lợi từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thế nhưng, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có nội dung về sự bức xúc của một người nhà bệnh nhân, "làm loạn" tại khoa Nội soi, Bệnh viện K Trung ương vì cho rằng nhân viên y tế đòi 200 nghìn sẽ trả kết quả nhanh, nếu không phải đợi 10 ngày.

Lãnh đạo Bệnh viện K xác nhận có sự việc “ầm ĩ” trên diễn ra vào trưa ngày 18/3.

Y tá “vòi” tiền người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo viện K nói gì?

Lãnh đạo Bệnh viện K  trả lời báo chí sáng ngày 20/3

Về clip này, Tiến sỹ Bùi Công Toàn, Phó giám đốc Bệnh viện K cho biết, khi xem clip về thái độ bức xúc của người nhà bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện K đã họp toàn bộ Khoa Nội soi để nghe báo cáo giải trình về sự việc.

Theo đó, bệnh nhân là Vũ Đình Linh (48 tuổi, tỉnh Hòa Bình), làm thủ tục nội soi được chẩn đoán hạ họng thành sau, tổn thương sủi loét lớn. Sau khi làm nội soi xong thì người nhà bệnh nhân muốn xin luôn kết quả sinh thiết.

"Khi đó, điều dưỡng Nguyễn Thị Lan đã quá thật thà nói rằng nếu bệnh nhân muốn làm nhanh thì chúng tôi sẵn sàng làm nhanh cho chị. Còn chị cần kết quả sớm, chị có thể ra ngoài trả 200 nghìn thì người ta trả kết quả sớm cho chị", ông Toàn cho biết.

Theo ông Toàn, đây là một chuyện hiểu nhầm do cán bộ y tế đã giao tiếp chưa chuẩn mực với người nhà bệnh nhân.

“Chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Lan để nghe báo cáo giải trình. Sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng nhận một phần trách nhiệm”, ông Toàn nói thêm.

Ông Toàn cho biết, người nhà bệnh nhân bị ung thư, có bức xúc nặng nề và có phản ứng với nhân viên y tế, tuy nhiên nhân viên y tế lại không có cách xử lý phù hợp dẫn đến sự hiểu lầm ngoài ý muốn.

"Bệnh viện K lấy bệnh nhân làm trung tâm, chúng tôi không bao che cho nhân viên nếu phát hiện có sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định", lãnh đạo viện K nói.

Khi chúng tôi đề cập đến việc, sau khi báo điện tử Công lý đưa tin về vụ việc trên, rất nhiều độc giả phản ánh về tòa soạn tình trạng các nhân viên y tế của bệnh viện thường đề cập với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải "lót tay" khi muốn nhận xét nghiệm sớm hoặc mổ sớm. Lãnh đạo bệnh viện cho rằng không có chuyện đó, bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh của người bệnh về cách phục vụ của các y, bác sĩ và sẽ xử lý nghiêm nếu có xảy ra sai phạm.

Xem video:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y tá “vòi” tiền người nhà bệnh nhân: Lãnh đạo viện K nói gì?