Xử phạt hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài sai phạm

Chí Tâm| 20/10/2017 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP.HCM và Thanh tra Sở Y tế vừa quyết định xử phạt hành chính 5 phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn do vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Phòng khám Baylor, của Công ty TNHH Đầu tư y tế quốc tế Đông Á (202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10) bị phạt gần 130 triệu đồng do cung cấp dịch vụ KCB vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và thu giá dịch vụ KCB cao hơn giá đã niêm yết. Trước đó, một bệnh nhân tố cáo phòng khám này thu 60 triệu đồng khi đến cắt bao quy đầu tại đây.

Phòng khám đa khoa Một Thế Giới (646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5) cũng đã bị xử phạt hơn 25 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định...

Xử phạt hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài sai phạm

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra phòng khám có yếu tố nước ngoài

Phòng khám đa khoa Lians MMC (khu Hưng Phước 4, Phường Tân Phong, Quận 7) bị phạt 60 triệu đồng do vi phạm các lỗi như: Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động, không lập sổ khám bệnh theo quy định của pháp luật, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không bảo đảm đầy đủ số lượng, chất lượng cơ số thuốc cấp cứu.

Đặc biệt, phòng khám này có bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp khám chữa bệnh bằng ngôn ngữ khác không phải là tiếng Việt mà chưa được đăng ký. Nhà thuốc của phòng khám này cũng bị phạt 50 triệu đồng do bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) vi phạm lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, bị xử phạt 700.000 đồng.  

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thăng Long - chủ đầu tư của Phòng khám đa khoa Thăng Long (575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10) cũng bị xử phạt 8 triệu đồng vì thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng xử phạt Nha khoa Ánh Linh (57 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình) 85 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề.

Sở Y tế TP.HCM cũng kiểm tra và xử phạt 17,5 triệu đồng đối với bà Trần Thị Xuân Hoa (106 Lê Đại Hành, Phường 7, Quận 11) vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân vào các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc khám, chữa bệnh và sau đó “bỏ của chạy lấy người” vì bị các phòng khám làm tiền. Trước thực trạng trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tăng cường kiểm tra, xác lập hành vi để xử phạt, chấn chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài sai phạm