Xử lý 38 vụ cò mồi gây mất trật tự công cộng tại các bệnh viện

Đắc Chuyên| 17/06/2016 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Phạm Xuân Bình, Phó GĐ Công an TP HN cho biết, trong 2 năm Công an Thành Phố đã bắt giữ, xử lý 38 vụ cò mồi; xác minh làm rõ 158 vụ trộm cắp tài sản; bắt, xử lý 31 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại các bệnh viện…

Xử lý 38 vụ cò mồi  gây mất trật tự công cộng tại các bệnh viện

Trong 2 năm, CATP HN đã xử lý 38 vụ cò mồi tại các bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng ngày 17/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa CATP và Sở Y tế, các bệnh viện trên địa bàn TP.

Trong 2 năm qua, với mục tiêu kiên quyết không để các loại tội phạm hoạt động tại khu vực bệnh viện, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như bệnh nhân và người nhà bệnh nhân... CATP đã xây dựng và triển khai kế hoạch tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại các địa bàn công cộng, trong đó có các bệnh viện.

Đồng thời triển khai lực lượng Cảnh sát bảo vệ đảm bảo ANTT tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TP; phối hợp với các bệnh viện thành lập và duy trì đường dây nóng tại các điểm tập trung đông người ở khu vực bệnh viện để nhanh chóng tiếp nhận, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo ANTT.

Điển hình như việc phát hiện, truy xét, đấu tranh làm rõ 2 đối tượng tung tin sai sự thật về dịch bệnh Ebola tại bệnh viện Bạch Mai, góp phần trấn an dư luận tại thời điểm hết sức nhạy cảm. Bên cạnh đó cũng ngăn chặn kịp thời 3 vụ việc các đối tượng trong nước tổ chức tuyên truyền phát tán tài liệu pháp luân công xảy ra tại bệnh viện Bạch Mai; điều tra xử lý 1 vụ đưa hối lộ tại bệnh viện Nhi TW, CATP đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo qui định của pháp luật.

Cụ thể, trong 2 năm CATP đã bắt giữ, xử lý 38 vụ cò mồi; xác minh làm rõ 158 vụ trộm cắp tài sản; bắt, xử lý 31 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại các bệnh viện như Phụ sản TW, BV Thanh Nhàn...

Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới ngành y tế Hà Nội và CATP sẽ duy trì và nâng cao hiệu quả các tổ công tác đảm bảo ANTT của các đơn vị CATP, công an các quận, huyện, thị xã tại các bệnh viện, tăng cường chế độ trực ban trực chiến, ý thức trách nhiệm khi xử lý thông tin, bảo đảm ngăn chặn kịp thời các hành vi đe dọa tấn công bác sỹ, nhân viên y tế và người dân đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội, CATP, Sở Y tế cũng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 38 vụ cò mồi gây mất trật tự công cộng tại các bệnh viện