Xôn xao clip "tố" bác sĩ BV Mắt Trung ương có thái độ không đúng mực với bệnh nhân

Thảo Nguyên| 07/02/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ một clip của bà mẹ ở Sơn La đưa con đi khám mắt tại phòng khám nhi của Bệnh viện Mắt Trung ương bức xúc việc bác sĩ có thái độ không đúng mực.

Theo đó, clip được tài khoản facebook Ngô Thị H. (mẹ bệnh nhi) đăng tải dài khoảng hơn 2 phút ghi lại đoạn đối thoại của bà mẹ này và nữ bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương. Chị H. cho rằng vị bác sĩ này đã khám qua loa cho con mình, "hễ cháu cứ nheo mắt cái là bác sĩ lại đuổi ra ngoài".

Đến lần thứ tư, khi bà mẹ quay lại đối chất với bác sĩ đòi khám lại, bác sĩ này đã giải thích, tuy nhiên điều khiến người nhà bệnh nhi bức xúc đó là thái độ không nhiệt tình, khoanh tay lơ đễnh khi đối thoại của bác sĩ.

"Giờ cháu còn nhỏ, thấy khám nên nó sợ. Nhiều bác sĩ khám cho trẻ con thường dịu dàng, dỗ dành để trẻ nhìn bác sĩ, nhưng bác sĩ (trong clip) mặt cứ hằm hằm. Thấy bác sĩ không nhiệt tình khám, lại còn bảo nó "khóc như ma" thì làm sao mà chấp nhận được", chị H. nói.

Xôn xao clip

Ảnh cắt từ clip

Cũng theo clip, nữ bác sĩ cho rằng đã khám cho bệnh nhi 3 lần theo yêu cầu của người nhà, nhưng do bệnh nhi liên tục quấy khóc khiến cho việc khám gặp khó khăn. Do đó bác sĩ đã đưa ra 2 phương án: cho thuốc để trả bệnh nhi về, hoặc trả lại phiếu khám.

"Cái này yêu cầu chính xác, cho nên chỉ cần cháu yên tĩnh khoảng 1 phút là tôi sẽ khám lại được", bác sĩ giải thích.

Vị bác sĩ cũng yêu cầu bà mẹ dừng quay clip, nếu không sẽ không tiếp tục khám nữa.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Đáng nói, nhiều người đã nhận ra vị bác sĩ trong clip chính là người trước đó đã gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân khiến dư luận bức xúc hồi tháng 9/2017.

Đa số các ý kiến đều cho rằng thái độ của của nữ bác sĩ là không phù hợp. Đối với trẻ em cần phải nhẹ nhàng, bác sĩ thái độ hằm hằm, khó chịu như thế này bị bệnh nhân người ta ý kiến là đúng.

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra đồng tình với quy trình khám mắt của vị bác sĩ. Bác sĩ không khám được vì trẻ quấy là đúng, bà mẹ "bắt" bác sĩ đứng khám bệnh như vậy là không đúng tư thế bởi việc khám bệnh không phải ở tư thế nào cũng được, đặc biệt là khám mắt.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, các bác sĩ họ cũng muốn khám một ngày chỉ mấy chục bệnh nhân để có thời gian khám kỹ, tươi cười, tư vấn tận tình, nhưng mỗi ngày họ khám đến cả trăm bệnh nhân thì việc tập trung chuyên môn là cũng đã rất cố gắng. Nếu biết nhìn sự việc bao dung, nên đặt mình một chút vào vị trí của họ.

Tuy nhiên, khi Bộ Y tế đang cố gắng đưa ra đề án nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và muốn ngành y tế trở thành ngành phục vụ như ngành hàng không, người bệnh như thượng đế thì clip này lại khiến cho dư luận "dậy sóng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao clip "tố" bác sĩ BV Mắt Trung ương có thái độ không đúng mực với bệnh nhân