Xem đốt pháo, người đàn ông bị hỏng một mắt

Chí Tâm| 02/02/2019 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị pháo văng trúng người, nam bệnh nhân 39 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tổn thương mắt phải, chảy máu.

Trước đó, bệnh nhân L.V.T (39 tuổi, ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) trong tình trạng tổn thương mắt phải, chảy máu.

Theo lời kể, khi đứng xem người ta đốt pháo hoa, anh T. bị pháo bắn trực tiếp vào mắt phải gây chảy máu và rất đau.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định, mắt phải của bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu, đường vỡ chia nhãn cầu làm hai kéo dài từ giác mạc đến thị thần kinh, phòi toàn bộ tổ chức nội nhãn.

Vì mắt của bệnh nhân không có khả năng bảo tồn nên bác sĩ tiến hành phẫu thuật múc nội nhãn. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Xem đốt pháo, người đàn ông bị hỏng một mắt

Tổn thương ở mắt bệnh nhân do pháo hoa bắn trúng. Ảnh: L.Nhật

Theo các bác sĩ, tai nạn do pháo nổ rất nguy hiểm bởi ngoài sức công phá gây các vết thương nó còn gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng lớn. Hơn nữa, trong pháo có những hóa chất (như phốt pho, lưu huỳnh) và người đốt thường phải tiếp xúc rất gần nên dễ bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay... mà muốn khắc phục rất khó.

Từ năm 1995, Việt Nam cấm đốt pháo nhưng hầu như năm nào cũng có tiếng pháo nổ. Những tai nạn thương tâm vì pháo trong dịp Tết vẫn xuất hiện và có chiều hướng gia tăng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem đốt pháo, người đàn ông bị hỏng một mắt