Xác minh trường hợp bé 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Huy Hoàng| 23/07/2018 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tài khoản Facebook Nguyễn Bình Sơn vừa có dòng chia sẻ về sự việc con trai anh là bé Nguyễn Minh Ph. (gần 4 tháng tuổi) qua đời ngày 20/7 tại Bệnh viện Đa khoa Mường La (Sơn La).

Theo thông tin của người bố này, bé Ph. bị sốt nhẹ và bú ít vào ngày 19/7. Lo lắng cho con, vợ chồng anh Sơn đã đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Mường La để được thăm khám. Khoảng 21h cùng ngày bé được đưa vào viện nhưng không có bác sĩ thăm khám. Điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ, truyền nước một đêm rồi sáng hôm sau sẽ cho về.

Đến 2h ngày 20/7, sau khi truyền được 2/3 chai nước, thấy con tươi tỉnh, quẫy nghịch, gia đình rất phấn khởi. Lúc này, điều dưỡng Mai vẫn tiếp tục truyền đường. Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé trai chuyển biến xấu, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch.

Theo anh Sơn, lúc này không có bác sĩ trực đến cấp cứu. “Khi con tôi nguy kịch, điều dưỡng Mai chỉ biết lúng túng kẹp nhiệt độ, rồi nhìn bé mà không dám gọi bác sĩ trực, dù gia đình đã nhiều lần đề nghị gọi bác sĩ đến hỗ trợ. Chỉ khi cháu qua đời, điều dưỡng Mai mới liên hệ báo cáo sự việc cho bác sĩ”, anh Sơn chia sẻ.

Xác minh trường hợp bé 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Anh Sơn tố vụ việc trên mạng xã hội

Cũng theo anh Sơn, vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Sau 3- 4 năm hai vợ chồng gian nan tìm con, chắt chiu dành dụm để xuống Hà Nội thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm mới sinh ra được bé Ph.

Liên quan đến sự việc, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác minh thông tin về trường hợp bé Nguyễn Minh Ph., (4 tháng tuổi, trú tại huyện Mường La, Sơn La) tử vong sau khi vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mường La, cùng với đó tiến hành thăm hỏi động viên gia đình người bệnh.

Xác định rõ trách nghiệm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tổ chức có liên quan, nghiêm túc xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Công khai thông tin kết quả xác minh, kết quả xử lý đối với các cơ quan truyền thông, cùng với đó có báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 30/7/2018.

Về phía bệnh viện, bà Đèo Thị Nhung - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La cho biết, sự việc xảy ra đối với gia đình anh Nguyễn Bình Sơn là hết sức đáng tiếc. Chia sẻ với mất mát của gia đình, bà Nhung mong anh Sơn và gia đình giữ bình tĩnh và đợi kết luận của cơ quan chức năng.

“Đại diện phía Bệnh viện đã đến chia buồn và động viên gia đình cố gắng vượt qua, sự cố đáng tiếc xảy ra không ai mong muốn”, bà Nhung nói.

Hiện nay, cơ quan CSĐT đã vào cuộc, khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh trường hợp bé 4 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện