Xác định nguyên nhân sản phụ tử vong sau mổ bắt con ở bệnh viện

Chí Tâm| 15/12/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang đã có văn bản gửi đến gia đình sản phụ Danh Thị Thúy Mị (SN 1982, ngụ xã Đinh An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) với nội dung xác minh nguyên nhân tử vong của sản phụ Mị sau khi sinh con.

Liên quan đến vụ việc sản phụ 36 tuổi tử vong sau khi mổ “bắt” con, mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang đã có văn bản gửi gia đình giải thích nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, văn bản số 925/BVĐK do ông Nguyễn Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang ký ngày 14/12 nêu rõ: Vào lúc 15h25 ngày 03/12/2018, Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang có tiếp nhận sản phụ tên Danh Thị Thúy Mị (SN 1982) vào viện với lý do chuyển dạ sanh con so 39 tuần. Được theo dõi và chăm sóc, đến 10h20 ngày 04/12/2018 được chuyển mổ lấy thai với lý do: Bất xứng đầu chậu trên sản phụ thai 39 tuần.

Xác định nguyên nhân sản phụ tử vong sau mổ bắt con ở bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, nơi xảy ra sự việc

Đến 16h20 cùng ngày, sản phụ bị băng huyết do đờ tử cung, được kíp trực xử lý bằng các phương pháp nội khoa, truyền dịch, truyền máu... nhưng không thành công. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn cấp bệnh viện và tiến hành phẫu thuật lần 2 cắt bán phần tử cung để cầm máu.

Sau đó, sản phụ được chuyển qua phòng hồi sức sau mổ, lúc này sản phụ đã có biểu hiện rối loạn đông máu, sản phụ được liên tiếp hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả. Đến 23h, sản phụ đã tử vong hoàn toàn.

Theo bệnh viện, chẩn đoán nguyên nhân tử vong của sản phụ Mị là rối loạn đông máu/choáng mất máu nặng do đờ tử cung/mổ lấy thai. Hiện vẫn đang chờ đợi kết luận của cơ quan pháp y và kết luận của hội đồng chuyên môn cấp tỉnh về chuyên môn và trách nhiệm.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 15h25 ngày 3/12, Mị nhập viện tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để sinh con, do thai nhi lớn nên các bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật bắt con.

Đến 10h20 phút ngày 4/12, sản phụ được đưa đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe cháu bé bình thường, sản phụ tiếp tục được cho ở lại để theo dõi. Khoảng 14h cùng ngày, sức khỏe của sản phụ diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), bác sĩ yêu cầu phẫu thuật lần 2 để xử lý. Người nhà sản phụ này đồng ý. Sau phẫu thuật, chị Mị tiếp tục hôn mê sâu và tử vong vào lúc 23h cùng ngày.

Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, gia đình sản phụ bức xúc nên đến công an trình báo vụ việc và yêu cầu làm rõ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang đã vào cuộc khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ Mị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân sản phụ tử vong sau mổ bắt con ở bệnh viện