“Vua” chữa hiếm muộn nổi tiếng tại Mường Lát, Thanh Hóa

Minh An| 04/03/2017 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ nhỏ đã gắn bó với nghề bốc thuốc gia truyền của gia đình, đã cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân khỏi bệnh, mẹ Triệu Thị Lầu được nhiều người từ Bắc chí Nam biết đến với bài thuốc đặc trị vô sinh, hiếm muộn nổi tiếng khắp cả nước.

Căn nguyên hiếm muộn

Mẹ Lầu quan niệm về căn nguyên gây nên hiếm muộn như sau: Một là do chồng, hai là do vợ và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, mẹ thường bốc thuốc cho cả hai người để có kết quả nhanh hơn. Theo mẹ, hiện nay do một số đồ ăn thức uống có chứa các chất gây hại cho sức khỏe sinh sản nên ngày càng có nhiều cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn, thuốc của mẹ hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khoẻ ra. Mẹ nói: Nam giới hay bị tinh trùng yếu, ít, loãng, tỷ lệ tinh trùng sống thấp, không di chuyển được, dị dạng, không có tinh trùng...; nữ giới hay bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, không có kinh, tử cung lạnh, đa nang buồng thứng, viêm lộ tuyến, u lạc…

Nhớ lại quá khứ, mẹ Lầu cho biết: Chục năm trước, mỗi bản chỉ có một đến hai người không may mặc bệnh vô sinh. Đến nay, con số người bị bệnh này đã ngày một tăng. Năm nay, mẹ đã gần 60 tuổi nhưng sức khoẻ thì ít ai bì kịp. Đôi chân chắc nịch của mẹ hàng ngày vẫn thoăn thoắt lên nương làm rẫy trồng ngô, trồng lúa. Mỗi khi có thời gian lại vào tận rừng sâu hái thuốc. Mẹ chỉ trở về nhà khi trời tối và chiếc gùi thảo dược sau lưng đã đầy ắp thuốc. Mẹ kể, hồi nhỏ hay theo mẹ đẻ và bà nội vào rừng lấy thuốc, khi lớn lên được mẹ đẻ và bà nội truyền lại nghề bốc thuốc. Bây giờ mẹ đã nắm được tập tính và khu vực phân bố của các loại thảo dược quý trong rừng, núi cao nào có thuốc quý gì mẹ đều biết hết. Có nhiều lần mải mê tìm cây thuốc quý, bị kẹt trên núi cao khi trời tối không kịp về. Mấy năm nay đường giao thông liên thôn, liên bản đã được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, thuận tiện cho cái xe máy của các con đưa mẹ đi hái thuốc.

Mẹ tâm sự: Xuống bản Hạ Sơn thì thuận tiện hơn nhiều so với những năm trước kia ở trên bản Pù Quăn. Vì ở Pù Quăn đường sá đi lại khó khăn, từ Bản Pù Quăn xuống đến trung tâm xã Pù Nhi phải đi mất một ngày. Bây giờ có xe máy, xe ca đi lại thuận tiện hơn nhiều, mấy năm gần đây mẹ đang tập trung truyền dạy lại hết các bài thuốc bí truyền cho các con trai, con dâu của mình, để sau này các con của mẹ truyền lại bài thuốc quý này cho lớp con cháu sau, để cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn của dòng họ không bị thất truyền.

Đối với mẹ lên rừng kiếm được cây thuốc quý để trị bệnh cứu người là mẹ vui lắm. Vì bây giờ rừng vị thuốc đang cạn kiệt dần, để tìm được đủ các vị thuốc cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn rất khó, có nhiều lần phải lên tận bên nước bạn Lào mới tìm được thuốc quý. Điều quan trọng của bài thuốc vô sinh là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn mẹ đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình, mẹ nói: “Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của mẹ, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn nhất định mới có kết quả nhanh, gói thuốc của mẹ có ghi rõ tờ hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản thuốc, dễ sử dụng cho tất cả mọi người. Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của mẹ cũng như những bệnh nhân của mẹ Lầu lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn.

Mẹ khuyên con gái nên hạn chế đồ lạnh, đồ chua; con trai nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào. Cây thuốc chữa hiếm con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng rậm nguyên sinh. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mẹ trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc mẹ vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc, trên biên giới nước bạn Lào để tìm kiếm.

Gần 60 năm vào rừng kiếm thuốc, mẹ đã quen từng hốc cây, quả đồi, con suối. Nơi cư trú của các loại cây thuốc quý, mẹ thuộc như lòng bàn tay, khi cần chỉ khoác gùi vào lấy. Nhưng theo lời mẹ, cũng có một vài loại cây như “Đìa chom”, “Đìa đang”… một trong các vị thuốc quan trọng trong chữa vô sinh nữ, rất hiếm, khó tìm nên có tìm được cũng phần nhiều là nhờ may mắn. Mẹ bây giờ đã có cái xe máy, để mang được thuốc về nhà phải cho các con trai, con dâu đi theo vừa truyền dạy cách lấy thuốc cho con, vừa giúp mẹ chuyển thuốc về nhà.

“Vua” chữa hiếm muộn nổi tiếng tại Mường Lát, Thanh Hóa

Lương y Triệu Thị Lầu cùng những vị thuốc quý

Mẹ Triệu Thị Lầu - Vua chữa vô sinh hiếm muộn

Xem sổ ghi chép của mẹ Lầu có hàng trăm bệnh nhân uống thuốc có kết quả, lương y Triệu Thị Lầu kể cho chúng tôi nghe một số bệnh nhân tiêu biểu mà lương y đã từng chữa khỏi chọ họ. Đầu tiên không thể không nhắc đến chị Nguyễn Thị Kiên (Đồng Nai) có bé ngày 15/2/2017, gia đình anh Hoàng Văn Khánh (Dĩ An, Bình Dương) có bé ngày 13/2/2017, chị Cao Thị Lương (Ấp Trầu, Phước Thiện, Nhơn Trạch, Đồng Nai) có bé ngày 02/2/2017, chị Nguyễn Thị Chiến (Đồng Nai) có bé ngày 28/1/2017, chị Lê Thị Nhung (Làng Vèn, Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa) có bé ngày 17/1/2017, gia đình anh Hoàng Văn Nghĩa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) có bé ngày 16/1/2017...

Anh Nguyễn Văn Dũng - chị Trương Thị Liên (Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa, ĐT 01693205579) chia sẻ: “Cưới nhau đã gần 6 năm, mãi không có con, đi  khắp các bệnh viện không chữa được, vợ chồng anh đã hết hy vọng có con. Nghe tiếng mẹ Lầu chữa bệnh vô sinh, anh liền lấy thuốc của mẹ uống, mẹ Lầu cho thuốc cả hai vợ chồng. Thật bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn uống thuốc, chúng tôi liên tục đón nhận niềm vui làm cha, làm mẹ khi đón con trai đầu lòng, nay đã gần 6 tuổi và con gái thứ hai nay đã gần 4 tuổi.

Vợ chồng anh Hà Thanh Long (Khu 3, Thọ Xuân, Thanh Hóa) lấy nhau mấy năm mà không có con. Áp lực kinh tế, áp lực tâm lý khiến anh chị lúc nào cũng căng thẳng. Từ Bắc trí Nam tìm khắp các loại thuốc, thầy giỏi giới thiệu mà hy vọng để rồi lại thất vọng. Chỉ tới khi gặp lương y Lầu thì niềm vui của gia đình đã được nhân lên bội lần, sau đợt uống đầu tiên đã có tin vui, nay sinh cháu gái khỏe mạnh đã gần 1 tuổi.

Trường hợp khác là anh Nguyễn Văn Thức (672 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) nhiều năm lấy nhau không có bầu, chạy chữa khắp nơi không có kết quả, nghe tin lương y Lầu có bài thuốc vô sinh anh liền gọi điện cho lương y gửi thuốc cho anh qua bưu điện, thật bất ngờ sau đợt một uống thuốc của mẹ, vợ chồng anh đã sinh con trai đầu lòng trong niềm vui hân hoan của cả gia đình hai bên nội ngoại, nay con trai anh đã hơn 3 tuổi.

Anh Trịnh Văn Ngọc (thôn Điền Sơn 1, xã Ngọc Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi không có con, nghe nói mẹ Lầu chữa hiếm muộn, liền lấy thuốc của mẹ uống, liệu trình đầu tiên đã có tin vui, năm nay con trai đã được gần 2 tuổi.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Dung  (Xuân Bái, Thọ Xuân, Thanh Hóa). Lấy nhau 3 năm nhưng vợ chồng anh chị "thả" mãi không có con, dù chạy chữa khắp nơi, nhưng vợ chồng chị vẫn chưa có được đứa con cho vui cửa vui nhà. Nghe nhiều người trong huyện có con nhờ lương y Lầu (Mường Lát) chữa trị, nên anh chị liền lấy thuốc của mẹ về uống. Thật kỳ diệu khi vợ chồng anh chị uống chưa hết một liều thuốc (chưa đầy 1 tháng) thì chị Dung đã có thai. Giờ đây hạnh phúc hơn mong đợi khi vợ chồng anh chị đã có bé trai kháu khỉnh gần 1 tuổi.

Anh Phạm Trung Kiên (Công ty vinacônex, thành phố Thanh Hóa) sau nhiều năm chạy chữa và đi Hà Nội phẫu thuật thông vòi trứng cũng không có con, được bạn bè giới thiệu liền uống thuốc của Mẹ nay đã sinh được hai con, đủ cả trai và gái.

Chị Trần Thị Yến (Khu 3, thị trấn Lam Sơn, Thọ xuân, Thanh Hóa) sau nhiều lần ngược xuôi Nam - Bắc không có con, nay nhờ uống thuốc của mẹ đã hạ sinh con trai đầu lòng như ý.

Chị Trần Thị Hòa (Lam Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi chúng tôi gọi điện hỏi thăm, chị vui mừng thông báo mình đã có thai 5 tháng. Biết chúng tôi là nhà báo, chị vui vẻ chia sẻ: Vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm, suốt ngày ở bên nhau mà tôi chưa có thai. Đi khám mới hay, tôi bị tắc 2 bên ống dẫn trứng, có chỉ định phẫu thuật. Uống thuốc tây, thuốc đông khắp mọi nơi, hễ ai mách thầy nào giỏi chúng tôi lại tìm tới, nhưng hy vọng rồi lại thất vọng. Chỉ tới khi tôi gặp Lương y Triệu Thị Lầu thì mọi thứ đã sang trang mới. Chỉ sau 3 tháng dùng thuốc, tôi đã mang thai. Giờ đây cả gia đình đang hân hoan chờ đợi đứa con đầu lòng.

Anh Dũng  (Bá Thước, Thanh Hóa, điện thoại  01667227854) hai vợ chồng cưới nhau đã lâu, hai bên nội ngoại chờ mãi không có tin vui, liền lên tận nhà mẹ Lầu bốc thuốc cho cả hai vợ chồng, kết quả thật không ngờ đẻ con trai đầu lòng nay đã gần 5 tuổi, con gái thứ 2 nay gần 3 tuổi, hai bên nội ngoại vô cùng phấn khởi...

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với Lương y Lầu từ khắp mọi miền tổ quốc ngày một đông, ai nấy cũng đều tìm thấy niềm vui và hạnh phúc.

Bạn đọc liên hệ mẹ theo địa chỉ:

Mẹ: Triệu Thị Lầu - Bản Hạ Sơn - Xã Pù Nhi - huyện Mường Lát - tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại:  Con trai 0168.873.1514 hoặc con dâu  0162.9966.510

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vua” chữa hiếm muộn nổi tiếng tại Mường Lát, Thanh Hóa