Vụ trẻ 1 tuổi bị bạo hành: BV Nhi Trung ương thông tin chính thức

Thảo Nguyên| 07/08/2017 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 7/8, BV Nhi TW đã tổ chức họp báo, thông báo sức khỏe tình hình bệnh nhi bị bạo hành gây chấn thương nặng.

PGS.TS. Trần Minh Điển - Phó giám đốc BV Nhi TW cho biết, cháu Trần T.A., gần 1 tuổi (không phải 14 tháng tuổi như thông tin ban đầu) đến BV Nhi TW lúc 12h30 phút ngày 4/8 trong tình trạng co giật, sốt li bì. Qua chụp phim thì não thấy tụ máu, có tổn thương trên các bộ phận như: chân, tay, trán, bộ phận sinh dục...

Nhận định các vết thương trên cơ thể cháu bé là các tổn thương liên quan đến bạo hành nên bệnh viện đã báo công an vào cuộc và phối hợp cung cấp tình trạng sức khỏe cháu bé.

Vụ trẻ 1 tuổi bị bạo hành: BV Nhi Trung ương thông tin chính thức

PGS Trần Minh Điển thông tin sức khỏe cháu bé

Ông Điển cho hay, 2 ngày đầu nhập viện, bé 2 lần co giật toàn thân, chức năng sống ở giới hạn bình thường, tổn thương da đã giảm. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt, cháu bé không còn co giật, không còn nôn.

“Cháu bé đã qua cơn nguy kịch, tiên lượng gần, tình trạng chung sức khỏe em bé đã ổn định, tuy nhiên cháu bé vẫn tiếp tục phải được theo dõi về chuyên khoa thần kinh”, PGS.TS. Trần Minh Điển nói.

Hiện các bác sĩ BV đang tiếp tục điều trị dự phòng chống co giật và chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt cho cháu bé.

"Về kinh phí điều trị cho cháu bé, hệ thống bảo hiểm và BV Nhi TW sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu trong thời gian điều trị này”, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin.

Đồng thời, sau khi xác định thân nhân với gia đình người bệnh, BV đã giải thích tình trạng bệnh để gia đình thăm nom, hỗ trợ cho bé tốt hơn.

Có mặt tại BV Nhi TW, ông bà ngoại của bé T.A là ông Đ.V.V và bà H.T.N đã cảm ơn các y, bác sĩ và Công an quận Đống Đa đã chăm sóc và điều trị cho bé. Trước thông tin bé bị bạo hành, bà N. đề nghị cơ quan cảnh sát vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc, xử lý đúng người, đúng tội.

Trước đó qua xác minh, cơ quan điều tra làm rõ, cháu bé tên thật là Trần T.A. (sinh ngày 23/8/2016). Mẹ cháu là Đinh Lan Hương (SN 1983, HKTT ở phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm).

Theo cơ quan công an, tháng 8/2016, mẹ bé T.A. bị công an bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Tuy nhiên, vào tháng 7/2017, mẹ T.A. tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.

Người đưa cháu bé đến BV được xác định là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978, trú tại phố Yên Phụ, quận Ba Đình). Hằng khai nhận được bạn nhờ nuôi hộ cháu T.A. nhưng phủ nhận những vết thương trên người cháu do mình gây ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trẻ 1 tuổi bị bạo hành: BV Nhi Trung ương thông tin chính thức