Vụ sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình: Thêm 1 người tử vong

Quốc Thịnh| 30/05/2017 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

23 giờ đêm ngày 29/5, thêm 1 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tử vong, nâng số người chết lên 7 người.

Bệnh nhân là nam giới, 60 tuổi. Hiện vẫn còn một bệnh nhân có diễn biến nặng đang được cứu chữa, 10 bệnh nhân khác được đưa xuống bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội điều trị.

Trong một diễn biến khác, 23h đêm 29-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để chia sẻ, động viên với gia đình bệnh nhân; đồng thời, chỉ đạo Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Hòa Bình và lực lượng Công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Vụ sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình: Thêm 1 người tử vong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp nghe lãnh đạo tỉnh, đoàn Bộ Y tế và lãnh đạo bệnh viện tỉnh Hòa Bình báo cáo về vụ việc; nghe Giám đốc Công an tỉnh báo cáo về công tác đảm bảo an ninh trật tự và quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân để có chỉ đạo trực tiếp về vụ việc hy hữu này.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Đoàn Bộ Y tế trực tiếp đến Hòa Bình nắm tình hình và chỉ đạo công tác chuyên môn cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan và bệnh viện tập trung cứu chữa người bệnh, ổn định tâm lý cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh, kể cả cán bộ y tế.

Bên cạnh đó yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót chuyên môn; cần xử lý nghiêm tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành, báo cáo Bộ Y tế trong ngày 30-5-2017.

Về quá trình điều tra vụ việc, vào 21h, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu liên quan, Pháp y Bộ Công an, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khám nghiệm tử thi 5 nạn nhân tại nhà xác bệnh viện.

Trước đó khoảng 20h30 cùng ngày, Đoàn Công an tỉnh Hòa Bình đã xuất phát từ TP Hòa Bình đến huyện Cao Phong nơi có một nạn nhân bị tử vong được người nhà đưa về an táng để vận động gia đình tạo điều kiện cho lực lượng pháp y Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình khám nghiệm tử thi.

Vụ sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình: Thêm 1 người tử vong

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình thăm bệnh nhân đang điều trị 

Như đã đưa tin, sáng 29/5, tại nguyên đơn Thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực-Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì xuất hiện đồng loạt triệu chứng của sốc phản vệ như biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn…Nhiều bệnh nhân tử vong sau đó.

Ngay lập tức Khoa Hồi sức tích cực đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến lãnh đạo Bệnh viện, Sở Y tế, đồng thời, huy động y, bác sỹ cấp cứu hồi sức tích cực cho các bệnh nhân và báo cáo Bộ Y tế, xin chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai.

Tối ngày 29/5, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng; Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 10 triệu đồng/bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình: Thêm 1 người tử vong