Vụ hơn 200 học sinh ngộ độc: Do thực phẩm nhiễm 3 loại vi sinh

Khánh Hưng| 21/02/2017 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/2, thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long cho biết, nguyên nhân khiến hơn 200 học sinh trên địa bàn nhập viện ngày 10/2 là do thực phẩm nhiễm 3 loại vi sinh Coliforms, Ecoli và staphylococcus aureus.

Theo ông Nguyễn Quang Phụng, Chi cục trưởng An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc khiến hơn 200 học sinh tiểu học nhập viện được Viện vệ sinh y tế Công cộng TP.HCM xác định nguyên nhân là do thức ăn thành phẩm đã bị nhiễm vi sinh. 

Vụ hơn 200 học sinh ngộ độc: Do thực phẩm nhiễm 3 loại vi sinh

Các học sinh bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu 

Món cơm xào dương châu, súp thịt bằm và mẫu bệnh phẩm do cơ sở Đinh Thụy Lan Phương, phường 2, TP Vĩnh Long cung cấp cho các trường học đã bị nhiễm 3 loại vi sinh là Coliforms, Ecoli và staphylococcus aureus hay còn gọi là tụ cầu khuẩn. Đây là các loại vi sinh gây bệnh cho người sử dụng được phát sinh trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm với các biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. 

Trước đó, vào ngày 10/2, sau khi học sinh bán trú của 3 trường tiểu học trên địa bàn huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long dùng bữa cơm chiều thì có biểu hiện đau bụng, nhức đầu, nôn ói phải nhập viện điều trị. Nhờ phụ huynh và nhà trường kịp thời đưa trẻ đến bệnh viện nên sức khỏe của các em học sinh đã phục hồi tốt sau vài ngày điều trị. 

Theo các cơ quan chức năng, tại thời điểm xảy ra vụ ngộ độc, cơ sở trên chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh, bếp bố trí chưa theo nguyên tắc 1 chiều bà lưu mẫu thức ăn không đúng quy định. Hiện cơ sở trên đã bị đình chỉ hoạt động. Hiện tại, chi cục đang hoàn tất hồ sơ để đưa ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hơn 200 học sinh ngộ độc: Do thực phẩm nhiễm 3 loại vi sinh