Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Tổng điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu

Thảo Nguyên| 25/07/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia sẽ tiến hành điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên sau sự gia tăng bất thường của rất nhiều trẻ mắc bệnh sùi mào gà trên địa bàn này.

PGS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc BV Da liễu TW cho biết, trong cuộc họp chuyên môn giữa đại diện Bộ Y tế, BV Da liễu TW với Sở Y tế Hưng Yên, các chuyên gia đã đi đến thống nhất sẽ điều tra dịch tễ tại tất cả 25 xã, thị trấn của huyện Khoái Châu để xác định nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Theo đó, Sở Y tế Hưng Yên sẽ mời chuyên gia xây dựng bộ câu hỏi điều tra cộng đồng về mặt dịch tễ. Khi có kết quả điều tra dịch tễ, bệnh viện dựa vào mẫu bệnh phẩm đang lưu để kiểm tra về virus và giá trị gene, từ đó làm căn cứ xác định nguyên nhân gây sùi mào gà ở nhiều trẻ có phải từ một nguồn lây.

Trong đó, điều tra dịch tễ sẽ bao gồm cả nơi khám (nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền), cộng đồng, trẻ điều trị và gia đình của trẻ được điều trị.

Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Tổng điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu

Các bé mắc sùi mào gà đang được điều trị tại BV Da liễu TW.

Trước đó, thông tin từ Sở Y tế Hưng Yên cho biết, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu của bà Hiền với gần 80 trẻ bị sùi mào gà trong gần 3 tháng qua. Y sĩ Hoàng Thị Hiền, công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Sở Y tế Hưng Yên cũng thông báo cho các gia đình có con đã từng điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền và trên địa bàn của tỉnh nên đi kiểm tra.

Trong một diễn biến khác, các gia đình có con em bị lây sùi mào gà đã gửi chuyển phát nhanh Đơn kêu cứu khẩn cấp tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội; đề nghị chỉ đạo sát sao vào cuộc làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hiền trước pháp luật, lấy lại sự công bằng cho hơn 70 cháu ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc phải bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Tổng điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu