Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Đình chỉ chuyên môn y sĩ Hiền

Thảo Nguyên| 24/07/2017 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hưng Yên cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu của bà Hiền với gần 80 trẻ bị sùi mào gà trong gần 3 tháng qua.

Theo đó, bà Hoàng Thị Hiền, công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên) sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc gần 80 trẻ em bị sùi mào gà. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký 21/7/2017.

Trong sáng nay, 24/7, Trạm Y tế xã Mễ đã công bố quyết định này tới bà Hiền.

Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Đình chỉ chuyên môn y sĩ Hiền

Bà Hoàng Thị Hiền tại nhà riêng

Đại diện Sở Y tế Hưng Yên cũng cho biết, chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên sẽ họp Hội đồng chuyên môn với BV Da liễu TW xem xét, kết luận chuyên môn về việc trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà điều trị tại BV Da liễu TW tăng cao.

Theo số liệu mới nhất của BV Da liễu TW, tính đến hết ngày 21/7 đã có 79 trẻ sống tại Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa sùi mào gà. BV đã quyết định miễn phí điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017.

Được biết, hiện nhiều gia đình tại Hưng Yên cũng đã tiến hành mời luật sư để khởi kiện và bảo vệ quyền lợi của con trẻ.

Trước đó, ngày 19/7, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh xử phạt 110 triệu đồng là mức tối thiểu đối với phòng khám "chui" nghi khiến hàng chục trẻ lây sùi mào gà của bà Hoàng Thị Hiền.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Đình chỉ chuyên môn y sĩ Hiền