Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Thêm 30 người có thủy ngân trong máu

Thảo Nguyên| 10/09/2019 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số các mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu, có 30 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6-9/9, hai Trạm Y tế phường là Hạ Đình và Thanh Xuân Trung đã khám bệnh miễn phí cho người dân sống quanh khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy của Công ty CP Bóng đèn và phích nước Rạng Đông (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Cụ thể, trong 4 ngày tổ chức khám sức khỏe cho người dân tại hai trạm y tế đã có gần 1.200 người đến thăm khám. Đây là những người dân sống gần khu vực xảy ra vụ cháy Công ty Rạng Đông và nằm trong bán kính 500m tính từ tâm sự cố cháy được Bộ Tài nguyên và Môi trường cảnh báo nguy hiểm.

Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 454 người. Số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có 19 trường hợp đến khám và làm các xét nghiệm sàng lọc nguy cơ nhiễm độc thủy ngân, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa là 14 trường hợp và Bệnh viện Thanh Nhàn 5 trường hợp.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Thêm 30 người có thủy ngân trong máu

Gần 1.200 người dân ảnh hưởng bởi vụ cháy Công ty Rạng Đông đã được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, đến chiều 9/9, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) đã nhận được 39 mẫu xét nghiệm lượng thủy ngân. Trong đó, 30 trường hợp cho kết quả có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L - mức tối đa cho phép.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, yếu tố tâm lý là hết sức quan trọng, người dân không nên quá lo lắng bởi qua khám sàng lọc, tùy thuộc vào từng biểu hiện sức khỏe của người dân, cán bộ y tế sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn phù hợp. Bên cạnh đó, ngành y tế Hà Nội bảo đảm cung cấp đầy đủ máy móc, trang thiết bị, đặc biệt là huy động các bác sĩ từ bệnh viện hạng I của TP Hà Nội sẵn sàng tiếp đón và khám sàng lọc cho người dân được tốt nhất. Sau khi khám, tư vấn, với những trường hợp có chỉ định sẽ được chuyển đến bệnh viện.

Như đã đưa tin, chiều 28/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Vụ cháy kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ. Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

Hậu quả vụ cháy đã khiến nhiều máy móc, nguyên phụ liệu, hàng hoá cháy bị thiêu rụi. Hàng trăm m2 trong tổng diện tích 6.000 m2 nhà kho bị sập. Một ngày sau, cảnh sát vẫn túc trực phun nước làm mát, phong toả lối ra vào hiện trường.

Về nguyên nhân vụ cháy, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường - Phó Trưởng phòng PC02, Công an TP Hà Nội cho biết, đã phát hiện 1 bóng đèn compact bật 24/24h, mặc dù cầu dao dập nhưng không bao giờ bị tắt. Bước đầu nhận định, có thể một bóng đèn trên tầng 3 của kho hàng (không bao giờ tắt) chập cháy rơi xuống thùng carton đựng hàng dẫn đến vụ cháy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Thêm 30 người có thủy ngân trong máu