Vụ bé trai 5 tuổi bị chó cắn: Tử vong không phải do bệnh dại

Sơn Tùng| 08/12/2018 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua các mẫu gửi đi xét nghiệm, ngành Y tế loại trừ khả năng bé trai 5 tuổi ở Quảng Nam tử vong do bệnh dại.

Sáng 8/12, trao đổi với PV, ông Huỳnh Công Quang – Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam cho biết, trong mẫu dịch não tủy và mẫu sinh thiết da gáy của bệnh nhi B.H.P.L. (SN 2013, trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) gửi đi xét nghiệm, có kết quả âm tính với dại (không có vi-rút dại).

Trước đó, ngày 28/10, cháu L. bị chó cắn. Sau đó cháu có biểu hiện nghi bệnh dại nên ngày 24/11, cháu được chuyển ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng điều trị. Ngày 25/11, cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng tiêm vắc-xin và huyết thanh. Khoảng 5 ngày sau, cháu được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Vụ bé trai 5 tuổi bị chó cắn: Tử vong không phải do bệnh dại

Cháu L. lúc còn điều trị tại bệnh viện

“Ngay khi có trường hợp nghi dại, chúng tôi đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Theo kết quả nhận được thì mẫu gửi đi xét nghiệm âm tính với bệnh dại. Trên cơ sở khoa học, xét nghiệm và thời gian ủ bệnh thì chúng tôi loại trừ khả năng cháu L. tử vong do bệnh dại. Còn tử vong vì nguyên nhân gì thì chưa rõ, cần phải làm các xét nghiệm khác”– ông Quang nói.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cách đây một tháng, cháu L. bị chó cắn. Những ngày gần đây, cháu L. phát bệnh. Mặc dù gia đình đã đưa cháu đi khắp chữa trị nhưng sức khỏe của cháu càng lúc càng xấu đi. Đến tối 6/12, cháu tử vong. Sau cái chết của cháu, người dân cho rằng cháu tử vong do chó dại cắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 5 tuổi bị chó cắn: Tử vong không phải do bệnh dại