Vụ bảo vệ bị tố đánh người: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói gì?

Thảo Nguyên| 01/11/2017 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc người nhà tố bị bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đánh nhập viện, chiều 1/11, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện cho biết, nội dung tường trình của bảo vệ lại cho những thông tin đối lập.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, theo tường trình của bảo vệ liên quan vụ việc thì người lái xe đã đỗ ôtô trước khu vực phòng cấp cứu. Thấy chiếc xe lâu không di chuyển, bảo vệ tên Thắng đã đến hỏi. Tài xế xác nhận là chưa lấy vé và đưa 200.000 đồng cho bảo vệ, nói “đỗ xe lại nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn”.

Sau đó, bảo vệ bệnh viện xin số điện thoại của lái xe và có giải thích, do ở khu cấp cứu, nên cần phải lấy số điện thoại, trong trường hợp xe cấp cứu đến thì sẽ gọi lái xe đánh xe đi nơi khác.

Tuy nhiên, người lái xe này không hợp tác và có nhiều lời nói thiếu nhã nhặn và mở cửa đánh bảo vệ dẫn đến hai bên có xô xát, ẩu đả với nhau cho tới khi công an xuất hiện.

Vụ bảo vệ bị tố đánh người: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói gì?

Ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thông tin về sự việc

“Về phía bệnh viện, chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ công an để xem xét việc kỷ luật bảo vệ có liên quan đến vụ việc”, ông Ánh cho hay.

Theo ông Ánh, nhiệm vụ của bảo vệ là là giữ gìn an ninh, trật tự trong bệnh viện. Tuy nhiên, khi xảy ra xô xát thì cần phải thông báo với cơ quan công an, không nên đánh lại người nhà bệnh nhân. Bệnh viện không đồng tình với hành động của bảo vệ và sẽ xử lý bảo vệ theo quy định.

Sáng 1/11, Ban giám đốc bệnh viện đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm. Đồng thời, đề nghị người nhà của bảo vệ xin lỗi người lái xe. “Lúc đầu chúng tôi đề nghị bảo vệ đến nhà anh lái xe để xin lỗi, nhưng lo ngại vấn đề an toàn nên tôi đã mời người nhà bị đánh đến viện để bảo vệ xin lỗi công khai”, ông Ánh cho hay.

Ông Ánh cũng cho biết, bảo vệ Thắng đã làm việc tại đơn vị 5 năm, chưa từng để xảy ra sự việc tương tự.

Trước đó, theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, vào đêm 31/10 anh Nguyễn Khắc P. (41 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chở người nhà đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Sau khi đưa người nhà vào, anh đỗ xe đúng nơi quy định và nằm ngả lưng trên xe.

Ngay sau đó lực lượng bảo vệ ra đưa vé và xin số điện thoại nhưng anh P. không cung cấp vì không hiểu lý do. Lúc này giữa anh P. và bảo vệ có tranh cãi và hai bên đã xảy ra xô xát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phường Ngọc Khánh đã đến để xác minh; hiện tại đơn vị đang phối hợp Công an quận Ba Đình điều tra vụ việc.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bảo vệ bị tố đánh người: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói gì?