Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin từ chức

Thảo Nguyên| 20/07/2017 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã xin từ chức sau sự cố chạy thận tại đơn vị này khiến 8 người tử vong.

Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương -  Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình vào chiều ngày 19/7 tại bệnh viện.

Cuộc họp được triệu tập 84 người, gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở BVĐK tỉnh Hòa Bình; bà Bùi Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp.

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin từ chức

Ông Dương (đứng) đã xin từ chức Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Sau khi phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, bằng hình thức bỏ phiếu kín, các thành viên tham gia cuộc họp đã đưa ra hình thức kỷ luật ông Dương. Kết quả kiểm phiếu: 70% đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, 18% đề nghị cảnh cáo, hình thức khác là 10%.

Về phía ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Đồng thời ông đề nghị trách nhiệm của giám đốc đến đâu thì ông nhận hình thức kỷ luật đến đấy. Bên cạnh đó, ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc Bệnh Viện, đồng thời ông cũng xin đề nghị được bố trí công tác khác.

Liên quan tới vụ việc tai biến y khoa gây tử vong cho 8 người, ông Dương đã bị đình chỉ công tác 2 lần để phục vụ điều tra. Sau sự cố chạy thận ở Hòa Bình, Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình đã bị phanh phui hàng loạt sai phạm trong quá trình làm việc tại bệnh viện này. 

Như báo Công lý đã đưa tin, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo của BVĐK tỉnh Hòa Bình, trong lúc chạy thận chu kỳ 40 phút cho 18 bệnh nhân suy thận đã xuất hiện hiện tượng sốc phản vệ.

Ngay lập tức, bệnh viện đã cho ngừng chạy thận, chuyển sang Khoa Hồi sức Cấp cứu để xử trí, tuy nhiên đến nay đã có 8 bệnh nhân tử vong sau vụ việc này.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin từ chức