Vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội: Xác định 4 loại ma tuý được sử dụng

Thảo Nguyên| 18/09/2018 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại Lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) tối 16/9 nhập viện cấp cứu đều có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy đá, cần sa, thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Ngày 18/9, ông Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E cho biết, đã tiếp nhận 8 trường hợp vào cấp cứu gồm 3 nữ, 5 nam, tuổi 18-27. Trong số này 5 người đã tử vong, 3 người còn lại có biểu hiện nhẹ hơn.

Các bệnh nhân được thở oxy, truyền dịch, hạ sốt, an thần, chống co giật. Hiện 1 người đã tỉnh táo, tiếp xúc được, nên chuyển sang khoa Hồi sức tích cực. 2 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại khoa Cấp cứu. Kết quả test nhanh cho thấy các bệnh nhân dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

Vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội: Xác định 4 loại ma tuý được sử dụng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý (đứng giữa) thăm nạn nhân từ lễ hội âm nhạc đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: M.A.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc cho biết, đang điều trị 2 bệnh nhân; kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cũng cho thấy cả 2 bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá. Trước đó, 2 bệnh nhân này được chuyển đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch...

Hiện tại, 1 trong 2 bệnh nhân này đã tỉnh táo, có thể nói chuyện; còn một bệnh nhân đã có phản xạ nhưng vẫn chưa tỉnh táo và đang phải tiếp tục thở máy.

Theo bác sĩ Nguyên, tình hình nghiện ma túy hiện nay rất phức tạp, đã có rất nhiều trường hợp tử vong do ma túy đá. Do vậy cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt vấn đề này hơn.

Như đã đưa tin, lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây thu hút hàng nghìn người tham dự. Kết thúc chương trình, nhiều người có biểu hiện nghi sốc ma túy đã được đưa cấp cứu. 7 người chết và 5 người hôn mê, tất cả đều dương tính với ma túy. 

Thông tin trong buổi họp báo công bố thông tin chính thức về vụ việc trên diễn ra chiều 17/9, Công an TP Hà Nội cho biết, các nạn nhân đều dương tính với ma túy, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều bóng cười và nhiều vật nghi ma túy.

Sau khi xảy ra sự việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ; xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội: Xác định 4 loại ma tuý được sử dụng