Vụ 6 người tử vong ở BVĐK Hòa Bình: Đình chỉ toàn bộ khoa thận

Thảo Nguyên| 29/05/2017 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc 6 người tử vong sau khi chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, tối 29/5, Bộ Y tế đã đình chỉ toàn bộ khoa chạy thận nhân tạo sau khi xảy ra sự cố.

20h30 tối ngày 29/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chủ trì buổi họp báo cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình... đã thông tin ban đầu về vụ việc 6 bệnh nhân tử vong, 12 người đang điều trị nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Vụ 6 người tử vong ở BVĐK Hòa Bình: Đình chỉ toàn bộ khoa thận

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế). Ảnh: H.T

Thay mặt Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân đã tử vong. Đồng thời chia sẻ, thăm hỏi và động viên người bệnh đang tiếp tục điều trị tại Khoa Thận nhân tạo và đề nghị bệnh viện tập trung cứu chữa người bệnh, ổn định tâm lý bệnh nhân, thân nhân người bệnh và kể cả tâm lý cán bộ y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, đây là sự cố rất hy hữu xảy ra đối với ngành y tế tỉnh Hòa Bình nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nói riêng.

“Chúng tôi đã đình chỉ toàn bộ khoa thận nhân tạo sau vụ việc 18 bệnh nhân nghi sốc phản vệ sau khi lọc thận. Tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tại khoa này và niêm phong toàn bộ máy móc, trang thiết bị”, ông Khuê cho hay.

Đối với 12 trường hợp đang điều trị còn lại, có 2 trường hợp bệnh nhân diễn biến nặng hiện đang điều trị tại Khoa hồi sức của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, 10 trường hợp còn lại được chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP Hòa Bình để lọc máu, chạy thận.

Vụ 6 người tử vong ở BVĐK Hòa Bình: Đình chỉ toàn bộ khoa thận

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại điều 74 Luật Khám chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót chuyên môn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Báo cáo nhanh kết quả giải quyết sự việc nêu trên về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trong ngày 30/5.

Chiều 29/5, sau khi nghe tin về vụ việc, có khoảng hơn 100 người nhà của các nạn nhân đang tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, yêu cầu Bệnh viện phải lập biên bản vụ việc; yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Lãnh đạo Sở Y tế đối thoại với thân nhân của nạn nhân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an TP Hòa Bình tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bằng được 12 bệnh nhân chạy thận nhân tạo còn lại đang được cấp cứu và có kế hoạch đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 6 người tử vong ở BVĐK Hòa Bình: Đình chỉ toàn bộ khoa thận