Vụ 4 trẻ tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tạm dừng Đơn nguyên sơ sinh

Thảo Nguyên| 24/11/2017 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/11, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, Đơn nguyên sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã tạm dừng hoạt động sau sự việc 4 trẻ tử vong.

Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho hay, hiện Đơn nguyên Sơ sinh của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tạm dừng hoạt động để tiến hành tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Tất cả các bệnh nhi cũ và mới tại Đơn nguyên này đều được chuyển ngay lên các cơ sở y tế tuyến trên.

Vụ 4 trẻ tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tạm dừng Đơn nguyên sơ sinh

Trẻ sơ sinh chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Bạch Mai

Bà Hoa cũng cho biết, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển 20 trẻ sinh non đến 3 bệnh viện tuyến Trung ương gồm Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong sáng 24/11, Đoàn công tác của Sở Y tế và Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng đã lên thăm các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện này để thăm hỏi và động viên gia đình các bệnh nhi.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, kết quả cấy vi khuẩn trên tay y bác sĩ và vị trí các bệnh nhi nằm tại khu vực chăm sóc trẻ sinh non Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh phát hiện có sự hiện diện vi khuẩn đang kháng thuốc nguy hiểm. Vi khuẩn được xác định là nguyên nhân gây sốc nhiễm khuẩn gây tử vong 4 trẻ sinh non hôm 20/11. Do đó, bệnh viện tạm dừng hoạt động để tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực chăm sóc điều trị trẻ sơ sinh.

Như tin đã đưa, sáng 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ việc 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong. 4 trẻ tử vong đều sinh non (sinh từ 32 đến 34 tuần) với cân nặng từ 1,6 đến 2,3kg.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh ngày 21/11 đã thành lập hội đồng chuyên môn và kết luận số trẻ tử vong do bị nhiễm khuẩn, sốc nhiễm khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 4 trẻ tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Tạm dừng Đơn nguyên sơ sinh