Vì sao trẻ nhập viện tăng đột biến?

Đắc Chuyên| 17/10/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian gần đây số lượng trẻ đến khám và nhập viện tăng đột biến. Đỉnh điểm có ngày các bác sĩ phải thăm khám và điều trị cho 350 bệnh nhi.

Nguyên nhân của tình trạng trên được PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng xác định là do thời tiết giao mùa, lúc nóng lúc lạnh nên trẻ không kịp thích nghi với thời tiết, cộng với tình hình dịch bệnh diến biến phức tạp trong thời gian qua, nên chỉ cần các bậc phụ huynh chủ quan là trẻ rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, hô hấp.

Vì sao trẻ nhập viện tăng đột biến?

Thời tiết giao mùa được xác định là nguyên nhân chính khiến trẻ nhập viện tăng đột biến. Ảnh: Internet

Bệnh nhân nhi đến khám và điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai chủ yếu là do mắc các bệnh về sốt xuất huyết, tay chân miệng, viên phổi, nhiễm trùng hô hấp. Trong đó, chiếm số lượng lớn là các bệnh về hô hấp.

Là một chuyên gia Nhi khoa lâu năm, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nhận định, thời gian tới số lượng trẻ em nhập viện có thể sẽ tiếp tục tăng do thời tiết liên tục thay đổi.

Trong khi đó tại Bệnh viện Nhi Trung ương – bệnh viện đầu ngành về nhi khoa, số lượng bệnh nhân nhi đến khám và nhập viện tăng gấp 1,5 lần so với thời gian trước đó. Cụ thể, mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 3.000 bệnh nhi đến khám và điều trị các bệnh liên quan tới đường hô hấp, tay chân miệng...

Thời tiết thay đổi cũng cũng là nguyên nhân khiến trẻ dễ mắc các bệnh về rối loạn đường tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón…

Để giữ sức khỏe tốt nhất cho trẻ và tránh các bệnh có thể gặp phải khi thời tiết giao mùa, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng lưu ý, các bậc phụ huynh cần giữ ấm cho trẻ khi về đêm và gần sáng. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng đề kháng cho trẻ nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý.

Trường hợp, trong gia đình có người bị hắt hơi, sổ mũi thì cần phòng tránh bằng cách che chắn khi ho, hắt hơi, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao trẻ nhập viện tăng đột biến?