Vị lương y sở hữu bài thuốc gia truyền chữa bệnh vẩy nến

Ngọc Đại| 22/07/2014 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh vẩy nến là căn bệnh khá phổ biến, do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì. Căn bệnh vẩy nến mủ toàn thân luôn là nỗi sợ hãi, ám ảnh của nhiều người bệnh. Bệnh có yếu tố di truyền và nhiễm khuẩn rất cao.

Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ bị điếc tai, do bệnh “ăn” thủng màng nhĩ, mù mắt, biến chứng sang thấp khớp mãn tính, lớn tim hay còn gọi là suy tim. Bệnh gây đau nhức toàn thân, hay gãi chảy máu vẫn không thấy “đã”. Căn bệnh này rất nguy hiểm và khó chữa nhưng đối với vị lương y mà báo CL&XH giới thiệu dưới đây, căn bệnh quái ác này chỉ là “chuyện vặt”.

Vị lương y sở hữu bài thuốc gia truyền chữa bệnh vẩy nến

Lương y Nguyễn Thái Bình

Chữa ca bệnh khó khi còn là học trò

Lương y Nguyễn Thái Bình, chủ Hoa Đà dược phòng (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM) là vị lương y có bài thuốc gia truyền chữa dứt căn bệnh vẩy nến quái ác trên. Bệnh nhân điều trị theo bài thuốc của ông Bình, nếu bị nhẹ thì 6 tháng, nặng thì 8 tháng đến 1 năm sẽ khỏi bệnh.
Ông Bình vốn là người con của xã Tiên Lữ (huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội). Ông may mắn hơn những bạn bè cùng trang lứa khi sinh ra trong một gia đình khá giả. Gia đình ông vốn có truyền thống làm nghề bốc thuốc chữa bệnh lâu năm. Ông nội của ông Bình là lương y Nguyễn Văn Luân và cha là Nguyễn Văn Báu. Cả hai đều tốt nghiệp ngành y khoa tại Pháp và Đông y sĩ tại Trung Quốc.

Từ nhỏ, ngày ngày sống chung với mùi thuốc, nhìn cách cha bắt mạch chữa bệnh, các loại thảo dược như in đậm vào trong tâm trí vị lương y này. Xuất phát từ con nhà “nòi” nên lớn lên ông theo nghiệp cha làm thầy thuốc với mong ước cứu người thoát khỏi những cơn đau, căn bệnh hiểm nghèo.

Đối với ông Bình, chữ Đức luôn được đặt lên hàng đầu khi hành nghề. Năm 2008, Hoa Đà dược phòng được ông Bình mở sau bao nhiêu nỗ lực “luyện nghề” của mình. Nhiều người bệnh đến với phòng khám không chỉ hài lòng vì được chữa khỏi bệnh mà còn nhận được thái độ chăm sóc niềm nở, nhiệt tình giúp đỡ của ông. Vị lương y này chữa được nhiều loại bệnh, trong đó ông được mệnh danh là khắc tinh của căn bệnh hiếm người có thể chữa được, đó là bệnh vẩy nến.

Kể về những kỷ niệm trong lần chữa bệnh vẩy nến đầu tiên trong đời mình, ông Bình nhớ lại giây phút ấy: “Năm 1988, khi đó tôi đang theo học lớp bồi dưỡng lương y tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Trong thời gian đó, có một người bạn nhờ tôi chữa trị cho chị Đặng Thị Ngọc (ngụ TP. Biên Hòa) bị bệnh vẩy nến mủ toàn thân bẩm sinh. Chị Ngọc đã đi chữa trị nhiều nơi từ Nam ra Bắc nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Tôi là thầy thuốc thì phải có trách nhiệm với bệnh nhân, dù lúc ấy tôi đang học nhưng đã chữa được bệnh cho nhiều người”.

Ông Bình cười hiền, nhấp ngụm trà tiếp tục câu chuyện: “Sau khi xem xét bệnh tình, tôi bắt mạch xem tình hình, nhắm chừng có thể chữa được, tôi gật đầu đồng ý chữa bệnh cho chị Ngọc. Lúc ấy, tôi còn tự tin cam kết sẽ chữa lành cho bệnh nhân sau 8 tháng. Nhờ bắt được bệnh và áp dụng phương pháp chữa bệnh dựa trên bài thuốc bí truyền của tôi nên bệnh tình của chị Ngọc đã hồi phục nhanh chóng. Đúng 6 tháng sau, bệnh nhân này đã hoàn toàn bình phục và theo gia đình xuất ngoại đi Mỹ.  Lúc đó, tôi không nghĩ mình lại làm được điều đó nữa, thật bất ngờ!”.

Tiếng lành đồn xa

Chia sẻ về bí quyết để trở thành người thầy thuốc tốt, có được tay nghề cao, ông  Bình luôn nói về những người thầy của mình. Ông Bình chia sẻ: “Ngày xưa, cha bảo đâu, học ai cái gì thì tôi đi theo học cái đó. Tôi có đến 12 ông thầy ở miền núi, mỗi người tôi theo học được 6 tháng. Những người này đều là bạn thân của cha tôi”. Vốn thông minh sáng dạ nên không bao lâu ông vượt trội qua cả thầy mình về mặt học thuật. Bài thuốc trị vẩy nến là một trong những tiếp thu và sáng tạo điển hình của ông Bình.

Sau lần chữa được bệnh vẩy nến cho ca bệnh đầu tiên, ông được nhiều bạn bè, thầy cô giúp đỡ nhiều trong công tác nghiên cứu chữa bệnh vẩy nến hơn. Nhiều bệnh nhân khác từ TP.HCM và các tỉnh lân cận đều được ông chữa trị dứt căn bệnh vẩy nến “quái ác” này, trở lại cuộc sống bình thường như bao người trong niềm hạnh phúc. Không dừng lại ở đó, bằng tấm lòng lương y như từ mẫu, ông còn chữa bệnh cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hoàn toàn miễn phí. Đến nay, những bệnh nhân bị căn bệnh vẩy nến hành hạ nhiều năm tưởng chừng như vô vọng đã được ông Bình chữa khỏi vô số kể.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1984, ngụ tại phường16, quận Gò Vấp, TP.HCM), người đã mắc bệnh vẩy nến gần 10 năm đã được ông Bình chữa hết cho hay: “Lúc chưa được chữa bệnh, toàn thân tôi đều sưng và chảy mủ. Ban đầu thì chỉ có một vùng nhỏ nhưng sau một thời gian thì vùng bị nhiễm lây nhanh và lan rộng ra. Ngày đó, tôi không dám ra ngoài đường hay nhìn vào gương, cứ suốt ngày trốn trong nhà. Sau 8 tháng được lương y chữa trị, tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh. Tóc mọc lại, tay chân hết sưng và không còn chảy mủ nữa. Điều đặc biệt, tôi không còn ghê sợ chính mình, thấy tự tin và không phải sợ ánh mắt kỳ thị của mọi người xung quanh”.

Nói về ca bệnh vẩy nến nghiêm trọng nhất mà ông từng chữa trị, trán ông Bình nhăn lại. Ông Bình chia sẻ, cách đây không lâu, chị Lê Thị Hằng (ngụ tỉnh Quảng Bình) sống chung với căn bệnh vẩy nến trong vòng 23 năm. Điều làm ông đau đầu nhất là ở chỗ bệnh nhân này đã bị bệnh vẩy nến lâu năm, phần nữa chị Hằng còn bị nhiễm chất độc màu da cam. Sinh ra chưa được bao lâu, tóc chị đã rụng gần hết chỉ còn lơ thơ vài sợi trên đầu. Vào mùa hè và mùa đông, lớp da toàn thân trên người chị bắt đầu khô đi, nứt nẻ rồi bong tróc ra, rụng xuống từng mảng. Ông Bình đã phải rất vất vả điều trị cho chị Hằng. Tuy nhiên, cuối cùng bệnh nhân này đã khỏi bệnh sau hơn 1 năm chữa trị.

“Gia đình nhà chị Hằng nghèo, nhưng thương con gái, gia đình vay mượn được một ít tiền để chữa bệnh cho chị. Khi vào tới nhà tôi, trên tay họ còn cầm tờ báo và gặng hỏi thật kỹ về tôi và bài thuốc chữa bệnh. Nói xong, họ xin tôi cứu giúp đứa con gái của họ. Thương cảnh mẹ già, gia đình nghèo khổ đưa con từ miền Trung vào tận nhà để xin được chữa bệnh cho con gái, tôi liền một lòng tận tình giúp đỡ không hề lấy bất cứ một đồng tiền nào cả”, ông Bình chia sẻ thêm.

Đã cứu hơn 50 người bị chó dại cắn bằng phương thuốc bí truyền

Đầu năm 2009, trên địa bàn xã Tân Phúc (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) có một bầy chó phát dại cắn gần 60 người dân trong 5 thôn, trong số đó có 30 trẻ em. Sau 100 ngày bị chó cắn, 2 người đàn ông phát bệnh và tử vong sau đó. Sau khi nhận được thông tin có nhiều người bị chó dại cắn không đủ tiền chữa trị, lương y Nguyễn Thái Bình đã đến xã Tân Phúc chữa trị cho hơn 50 người bị chó dại cắn bằng phương thuốc bí truyền và không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Trong mấy chục năm học tập, nghiên cứu Đông y và trị bệnh cứu người, ông không còn nhớ mình đã chữa lành cho bao nhiêu người, trong đó có cả những bệnh nhân mắc bệnh nan y, hiểm nghèo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vị lương y sở hữu bài thuốc gia truyền chữa bệnh vẩy nến