“Ước mơ con” chia vui giáng sinh cùng bệnh nhi ung thư máu

Hữu Lan| 21/12/2016 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 20/12, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã diễn ra chương trình Vì ước mơ con mừng giáng sinh và năm mới cho các bệnh nhi bị ung thư máu.

Theo TS. Bạch Quốc Khánh, Phó viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, nhiều bệnh nhi phải gắn cuộc đời với bệnh viện, không có cơ hội để về nhà, quây quần bên gia đình nên chương trình như là một sự động viên giúp các bệnh nhân nhi chiến đấu chống lại bệnh tật.

Được biết, trước khi diễn ra chương trình, các tình nguyện viên đã gửi thiệp điều ước tới các bệnh nhi bị ung thư máu. Mỗi tấm thiệp là một ước mơ con của các bệnh nhân nhi.

“Ước mơ con” chia vui giáng sinh cùng bệnh nhi ung thư máu

Giây phút bệnh nhân nhi Minh Hòa ôm chầm lấy bà sau 5 năm xa cách - Ảnh: Hữu Lan 

Bà Đinh Việt Chung, giám đốc Công ty cổ phần Hàm Nghi, người trực tiếp mở những tấm thiệp ghi điều ước của các cháu chia sẻ: “Những điều ước của các con rất giản dị như ước có bộ quần áo mới hình siêu nhân, có đôi giày lấp lánh kim tuyến hay những chiếc ô tô đồ chơi, siêu nhân nhện… Khi đọc những điều ước của các cháu, chúng tôi ai cũng rớt nước mắt”.

Theo đó, chương trình mang tới 200 suất quà cho các bệnh nhân nhi. Với mục đích các em là trung tâm của sân khấu nên ban tổ chức quyết định tổ chức trò ảo thuật, khỉ đi xe đạp… để mang nhiều niềm vui tới các bệnh nhi. Đồng thời, các cháu cùng bạn bè sẽ được chụp ảnh với ông già noen như một món quà kỉ niệm.

“Ước mơ con” chia vui giáng sinh cùng bệnh nhi ung thư máu

Nhiều bệnh nhi đến tham gia chương trình mặc dù đang phải truyền dịch - Ảnh: Hữu Lan 

Đặc biệt, nhờ sự kết nối của ban tổ chức hai bệnh nhân nhi được gặp bà, gặp bố sau những năm tháng xa cách là bệnh nhi Minh Hòa (Hải Dương) và bệnh nhi Thế Anh (Quảng Ninh). Sau tiếng gọi “bà ơi”, “bố ơi” của các em, người bà, bố xuất hiện tại bệnh viện như một điều kì diệu.

GS.TS Nguyễn Bá Đức, phụ trách quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng cho biết: “Đây là một chương trình nhân văn giúp những cháu nhỏ kém may mắn phải đón Tết ở bệnh viện có những ước mơ nho nhỏ. Qua đây, cũng phần nào xoa dịu những nỗi đau, giúp các cháu sớm bình phục, đoàn tụ với gia đình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ước mơ con” chia vui giáng sinh cùng bệnh nhi ung thư máu