Uống cồn y tế thay rượu, nam bệnh nhân tử vong

Thảo Nguyên| 14/07/2017 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do sử dụng loại cồn y tế 90 độ để uống thay rượu, người đàn ông 45 tuổi ở Hà Nội đã tử vong dù được người nhà đưa đi cấp cứu.

Ngày 14/7, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân Đ.N.H (45 tuổi, ở Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội) được đưa đến viện trong tình trạng xuất huyết não. Bệnh nhân được xác nhận ngộ độc methanol nặng, tử vong sau 4 ngày điều trị.

Theo người nhà, bệnh nhân nghiện rượu và đã mua cồn y tế về để pha thành rượu uống. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, co giật, tổn thương não, sốc, toan chuyển hóa nặng. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy nồng độ methanol là 321,76mg/dL (cao gấp 16 lần mức cho phép).

Uống cồn y tế thay rượu, nam bệnh nhân tử vong

Chai cồn y tế bệnh nhân pha thành rượu để uống.

Loại cồn y tế bệnh nhân đã sử dụng là “Dai Loi”, cồn 90 độ, Ethanol, chai 500 ml, do Công ty Cổ phần quốc tế Đại lợi, SĐK: HN-0238/2007/CBTC-TĐC. Tuy nhiên, xét nghiệm dung dịch còn lại trong chai cồn của bệnh nhân đã dùng cho kết quả nồng độ methanol là 88%, không tìm thấy ethanol.

Ths. Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trong thời gian gần đây, tình hình ngộ độc methanol có xu hướng gia tăng. Bên cạnh nguyên nhân do người dân uống phải loại rượu không rõ nguồn gốc, còn có những trường hợp uống cồn y tế pha thay rượu (do nghiện rượu, thiếu rượu để uống hoặc hiểu nhầm cồn y tế là an toàn). Hầu hết các trường hợp uống cồn y tế đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc cho tới nay đều bị ngộ độc methanol nặng.

Từ tháng 1/2017 đến nay, Trung tâm Chống độc đã ghi nhận 4 trường hợp ngộ độc methanol do uống cồn y tế (trong đó 1 bệnh nhân nặng đã tử vong, 1 bệnh nhân để lại di chứng trên não, 2 bệnh nhân được hồi phục).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống cồn y tế thay rượu, nam bệnh nhân tử vong