Ung thư buồng trứng có thể gặp ở những bé gái 2-3 tuổi

Đ.C| 29/10/2016 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, ung thư buồng trứng có thể gặp ở những bé gái 2-3 tuổi, tuy nhiên tỷ lệ ở những trường hợp này là rất nhỏ.

Mới đây trường hợp bé Kim Anh, 10 tuổi, quê ở Phú Yên bị ung thư buồng trứng kiến nhiều người sửng sốt. Trước đó, bé Kim Anh xuất hiện những biểu hiện bất thường như mệt mỏi, sút cân, bụng ngày càng to. Khi bố bé Kim Anh đưa con đi khám thì mới tá hỏa khi được các bác sĩ thông báo con mình bị ung thư buồng trứng ở giai đoạn 3.

Ngay sau khi phát hiện bệnh các bác sĩ ở bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Bình Định đã tiến hành cắt bỏ tử cung và buồng trứng, rồi chuyển bệnh nhân vào TP. HCM để hóa trị tiếp. Do ảnh hưởng của hóa chất, tóc của bé Kim Anh đã rụng hết. Đặc biệt, trong đợt tái khám gần đây, các bác sĩ lại phát hiện vùng chậu của bé có khối bướu tái phát kích thước khoảng 6 đến 8 cm ở hố chậu.

Ung thư buồng trứng có thể gặp ở những bé gái 2-3 tuổi

Ung thư buồng trứng là bệnh có thể xuất hiện ở những bé gái tuổi còn rất nhỏ. Ảnh minh họa

Nói về trường hợp này, Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, ung thư buồng trứng là bệnh có thể xuất hiện rất sớm ở các bé gái.

Ông Ánh đã từng khám và điều trị cho những bé gái mới chỉ 2-3 tuổi nhưng đã bị ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung tuy nhiên tỷ lệ này là rất nhỏ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư buồng trứng xuất hiện ở các bé gái như mang các tế bào đột biến, do môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt… Ung thư buồng trứng xuất hiện ở các bé gái thường là ung thư tế bào mầm.

Vì ung thư buồng trứng gần như không có các dấu hiệu đặc trưng biểu hiện ra bên ngoài nên khi phát hiện thì bệnh đã bước vào giai đoạn cuối. Chính vì thế mà tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư buồn trứng khá cao ở mọi lứa tuổi.

Ông Ánh khẳng định, ung thư buồn trứng trong phụ khoa là bệnh khó phát hiện nhất, thậm chí là khó điều trị nhất và để lại hậu quả vô cùng nặng nề. Đối với những ca phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu thì cơ hội chữa khỏi là 5 năm, còn những người phát hiện bệnh khi đã di căn thì nguy cơ duy trì sự sống là rất thấp.

Nhiều người cho rằng, bệnh ung thư buồn trứng là căn bệnh chỉ xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc ở lứa tuổi dậy thì nên khi các bé gái có những biểu hiện bất thường như mệt mỏi, sút cân, bụng càng ngày càng to, ra máu âm đạo thì chủ quan dẫn đến việc khi phát hiện ra thì bệnh đã ở vào giai đoạn cuối, khi đó quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém mà hiệu quả điều trị không cao.  

Ngoài ung thư buồng trứng thì ung thư cổ tử cung cũng là bệnh có thể xuất hiện rất sớm ở các bé gái. Do đó, ông Nguyễn Duy Ánh khuyên các bậc cha mẹ nên quan tâm, để ý đến con gái và thường xuyên đưa con đi khám để được khám và phát hiện sớm các bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ung thư buồng trứng có thể gặp ở những bé gái 2-3 tuổi