Tuyệt chiêu giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét

Đ.C| 23/01/2016 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Miền Bắc đang trải qua một đợt rét đậm, rét hại, nếu không biết cách giữ ấm cho cơ thể bạn có thể sẽ gặp những rắc rối không đáng có về sức khỏe. Dưới đây là những cách giữ ấm cho cơ thể mà bạn nên áp dụng trong những ngày này.

Mặc nhiều lớp quần áo

Tuyệt chiêu giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét

Một cách giữ ấm cho cơ thể cực kỳ đơn giản mà hiệu quả đó là mặc nhiều quần áo. Bởi, cơ thể bị mất nhiệt qua sự truyền nhiệt bất cứ khi nào cơ thể tiếp xúc trực tiếp với thứ gì đó lạnh. Nhưng bạn hoàn toàn có thể giữ cho cơ thể khỏi sự mất nhiệt bằng cách mặc nhiều lớp quần, áo. Lớp cơ bản - đồ lót dài và dày, tất len sẽ giúp bạn đỡ bị mất nhiệt từ sự dẫn nhiệt. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng khí, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước.

Đóng cửa là cách giữ ấm cho cơ thể hữu hiệu

Vào những ngày mùa đông, bạn nên giữ ấm căn phòng của mình bằng cách đóng các cửa cẩn thận, chắn gió. Ngoài ra, bạn nên giữ cho nhiệt độ các phòng trong nhà ở mức trung bình, không nên để phòng quá nóng, phòng thì quá lạnh bởi nó sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh hơn mỗi khi bước ra ngoài.

Ăn đủ no và đúng cách

Tuyệt chiêu giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét

Việc ăn đủ no và đúng cách đặc biệt giúp bạn giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Bạn nên ăn các món ăn nóng và các loại thực phẩm có khả năng làm ấm cơ thể Trong những ngày mùa đông thì các món lẩu, phở…luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia đình.

Dùng túi sưởi

Nếu bạn chưa có đủ điều kiện để mua 1 chiếc điều hòa 2 chiều trong mùa đông này thì một chiếc túi sưởi là phương án tốt giúp bạn làm ấm cơ thể. Hơn nữa, với chiếc túi sưởi bạn sẽ không phải quá lo lắng về số tiền điện hằng tháng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng nó, vì cái gì lạm dụng đều không tốt.

Không nên uống rượu

Tuyệt chiêu giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét

Nhiều người nghĩ một ly rượu mạnh sẽ làm cơ thể ấm hơn trong thời tiết buốt giá, nhưng thực tế không như vậy. Trong khi một số đồ uống ấm sẽ làm tăng thân nhiệt và giúp bạn chống lạnh, nhưng rượu không nằm trong số đó. Rượu hoàn toàn không có tác dụng giữ ấm, thậm chí nó còn làm giảm thân nhiệt.

Ngủ sớm

Nhiều bạn có thói quen ngủ muộn nhưng vào những ngày rét đậm, rét hại như thế này thì bạn nên ngủ sớm. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên ngủ vào lúc 10 giờ tối. Nhất là với các bạn nữ không nên thức trắng đêm bởi vào lúc 1 giờ sáng, sự phân tiết của tuyến tố thượng thận trên cơ thể người thấp nhất. Lúc này, sức đề kháng đặc biệt yếu, không thể bảo dưỡng làn da. Nếu thường xuyên nghỉ ngơi không tốt, cơ thể sẽ không đủ sức để chống đỡ lại áp lực của cái rét từ bên ngoài. Vào những ngày cực rét, hãy ôm túi chườm nóng đi ngủ sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt chiêu giữ ấm cho cơ thể trong những ngày giá rét