Tự ý lấy cọng cỏ "câu" sỏi niệu, nam thanh niên nhập viện

Hữu Lan (TH)| 13/02/2017 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện An Bình cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị trường hợp một nam thanh niên 31 tuổi bị kẹt dị vật trong niệu đạo vì tự ý dùng cọng cỏ lấy ... sỏi niệu.

Theo đó, bệnh nhân đến Bệnh viện An Bình khám vì đi tiểu ra máu. Trước đó, bệnh nhận cho biết mình có biểu hiện tiểu khó, cảm giác buốt đường niệu và có một vật thể rắn nghi sỏi niệu ở lỗ sáo nên đã tự lấy cọng cỏ chọc vào để "lấy sỏi". 

Sau khi lấy cỏ chọc vào, bệnh nhân đã lấy được một phần sỏi nhưng cọng cỏ bị đẩy sâu vào bên trong niệu đạo và không thể tự lấy ra được. Sau đó, bệnh nhân bị tiểu máu vài lần và đến khám tại bệnh viện. 

Tự ý lấy cọng cỏ

Dị vật là cọng cỏ trong bàng quang - Ảnh: Lao Động 

Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Phúc Nhật Đông, Khoa Ngoại, Bệnh viện An Bình cho biết, qua khám và siêu âm bụng chậu của bệnh nhân, các bác sĩ không còn thấy sỏi trong bàng quang hay niệu đạo. Tuy nhiên, các bác sĩ lại phát hiện một dị vật mỏng đi từ niệu đạo vào trong bàng quang dài 2 cm. Cùng ngày nhập viện, bệnh nhân đã đi tiểu ra cọng cỏ và kết quả siêu âm kiểm tra lại sau đó không còn thấy dị vật. 

Bác sĩ Nguyễn Phúc Nhật Đông cũng cho biết, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận những trường hợp cấp cứu vì tổn thương hay có dị vật ở niệu đạo, bàng quang, bộ phận sinh dục, vùng chậu. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân trên không phải thường gặp vì đường niệu đạo của nam khá phức tạp, dài khoảng 16-18 cm. Do vậy, việc một vật thể lạ, ngắn được đưa đến bàng quang ở nam giới rất hiếm. 

Qua đây, bác sĩ Đông cũng khuyến cáo, đối với các trường hợp có những vấn đề bất thường nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đến các cơ sở y tế để có sự hỗ trợ và điều trị thích hợp. Bệnh nhân không nên tự ý điều trị vì các tai biến và biến chứng gây ra có thể nặng nề. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự ý lấy cọng cỏ "câu" sỏi niệu, nam thanh niên nhập viện