Từ nốt đỏ xuất hiện trên ngực, người mẹ phát hiện con gái 3 tuổi bị ung thư vú

Huy Hoàng/ Theo Theasianparent| 08/12/2018 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tế bào ung thư chưa di căn nên bé Yan Yan (3 tuổi, đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) không cần hóa trị hay xạ trị mà chỉ phải cắt bỏ khối u dưới nách.

Theo mẹ bé kể lại, hồi tháng 3, cô nhận thấy có chất gì đó màu đỏ, giống như mủ dính ở ngực áo sơ mi của con trong một lần tắm cho bé. Tuy nhiên lúc đó người mẹ cho rằng con gái bị ngứa bình thường nên không mấy bận tâm đến.

Vài tuần sau, tình trạng này không hết, ngược lại, người mẹ hốt hoảng phát hiện một khối u trồi lên trên ngực con gái. Ngay lập tức, cô đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nói rằng đứa trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn người mẹ cách kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý.

Do cô không cho con dùng bất kỳ chất bổ sung nào và vẫn lo lắng về tình trạng của con nên người mẹ đã tìm kiếm lời khuyên từ một bác sĩ khác đến từ Bệnh viện Nhân dân Giang Tô. Vị bác sĩ này đã phát hiện ra một khối u ở ngực trái của Yan Yan và một hạch bạch huyết sưng ở nách cô bé.

Từ nốt đỏ xuất hiện trên ngực, người mẹ phát hiện con gái 3 tuổi bị ung thư vú

Bé gái Yan Yan được chẩn đoán mắc ung thư vú khi mới 3 tuổi

Sau khi tiến hành xét nghiệm và sinh thiết, bác sĩ đã xác định cô bé mắc bệnh ung thư biểu mô vú, một dạng ung thư hiếm gặp và phát triển với tốc độ rất chậm. Yan Yan có thể là bé gái nhỏ nhất châu Á bị mắc bệnh ung thư vú.

Nhờ có sự tư vấn của các chuyên gia đến từ trường Đại học y Harvard cùng với sự hỗ trợ của bác sĩ bác sĩ Tang Jin Hai đến từ Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, bé gái đã được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u trong khi vẫn đảm bảo sự phát triển tuyến vú.

May mắn, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, sức khỏe của Yan Yan cũng hồi phục nhanh chóng và vừa được xuất viện trong tuần này.

Theo các bác sĩ, ung thư vú là một trong những dạng ung thư dễ gặp nhất ở phụ nữ, 80% những người bị bệnh đều là phụ nữ trên 50 tuổi. Vì thế, việc trẻ em mắc phải dạng ung thư này là vô cùng hiếm gặp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ nốt đỏ xuất hiện trên ngực, người mẹ phát hiện con gái 3 tuổi bị ung thư vú