TT-Huế: Nam thanh niên tử vong nghi do liên cầu lợn

Huy Hoàng| 05/05/2017 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này vừa có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh về trường hợp một bệnh nhân tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế về trường hợp một bệnh nhân tử vong nghi do mắc liên cầu lợn, vào chiều 4/5, Trung tâm này nhận được tin báo của Trạm Y tế xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy) về bệnh nhân nam N.P.T.T (SN 1986, trú thôn Tả Đà 2, xã Thủy Tân) tử vong nghi do mắc liên cầu lợn.

TT-Huế: Nam thanh niên tử vong nghi do liên cầu lợn

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy. Ảnh: TQK.

Trước đó, sáng 1/5, anh T. được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều trị với các triệu chứng sốt, đau đầu và đau bụng.

Chiều cùng ngày, bệnh nhân do tiến triển bệnh nặng hơn nên đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 18h ngày 4/5, bệnh nhân T. đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân T. và Trạm Y tế xã Thủy Tân, bệnh nhân này tử vong do nghi mắc liên cầu lợn. Sau sự việc trên, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã cử cán bộ về gia đình bệnh nhân T điều tra và báo cáo Sở Y tế để được chỉ đạo kịp thời.

Đại diện Phòng y tế TX Hương Thủy cho biết: "Hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành cấy máu để xác định bệnh nhân T. có phải tử vong do liên cầu lợn hay không và kết quả sẽ có trong vài ngày tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Nam thanh niên tử vong nghi do liên cầu lợn