TT-Huế: 27 người nhập viện sau khi ăn bánh tét ở đám tang

Chí Tâm| 21/04/2017 19:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/4, BS Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị đang lấy mẫu kiểm nghiệm việc nhiều người dân vừa bị ngộ độc nhập viện tại một đám tang ở huyện Phú Lộc.

Theo đó, từ 7 giờ sáng hôm qua (20/4) đến nay đã có 27 người lần lượt nhập viện cấp cứu tại trung tâm với nhiều biểu hiện như sốt, đau bụng từng cơn, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.

TT-Huế: 27 người nhập viện sau khi ăn bánh tét ở đám tang

Cán bộ Sở Y tế lấy lời khai của bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn

Khi vào cấp cứu, những bệnh nhân này cho biết sau khi đi đưa đám ma của một người ở địa phương về, họ đều được chủ nhà phát cho một đòn bánh tét. Sau khi ăn bánh thấy có những biểu hiện trên nên họ nhập viện cấp cứu.

Ông Hoàng Nhất Minh, 41 tuổi, một trong những bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho hay, phần lớn những người ăn bánh đều bị đau bụng, một số nhập viện cấp cứu, số khác tự đi mua thuốc uống và nghỉ dưỡng tại nhà. “Tôi nhận đòn bánh từ trưa nhưng đến tối mới cắt ăn sau đó thì ngộ độc. Do một đòn bánh có nhiều người ăn nên trong làng cũng có ít nhất 40 người bị ngộ độc”, ông Minh nói.

TT-Huế: 27 người nhập viện sau khi ăn bánh tét ở đám tang

Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh tét.

BS CK II Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy cho hay, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Nhận định ban đầu thì bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn và nhiễm khuẩn đường ruột.

“Sau hơn một ngày điều trị, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã hồi phục tốt và không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên vẫn còn nhiều bệnh nhân đuối sức phải cần ít ngày nữa mới hồi phục sức khỏe.

Qua đây chúng tôi cũng khuyến cáo bà con cần cẩn trọng với các thức ăn tập thể trong mùa nóng, và cần ăn chín uống sôi tránh những trường hợp đáng tiếc”, BS Vỹ trao đổi.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: 27 người nhập viện sau khi ăn bánh tét ở đám tang