Trong 1 giây có 10.000 người đăng ký tiêm vắc xin qua mạng

Đ.C| 29/12/2015 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (29/12) hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn TP Hà Nội chính thức đi vào hoạt động nhưng bị tê liệt ngay ở những phút đầu tiên.

Theo phản ánh của rất nhiều phụ huynh đăng ký tiêm chủng trực tuyến thì họ không thể nào truy cập được vào hai website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội là https://ytdphanoi.gov.vn và Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật và Y tế là https://www.nihe.org.vn ngay từ những phút đầu tiên đi vào hoạt động. 

Trong 1 giây có 10.000 người đăng ký tiêm vắc xin qua mạng

Hệ thống đăng ký tiêm vắc xin qua mạng không thể truy cập được sau vài phút đi vào hoạt động 

Giải thích về sự cố không truy cập được vào hệ thống, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khẳng định không có chuyện sập nguồn mạng vì quá tải mà là do 3.200 liều vắc xin đã được đăng ký hết chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên. Ước tính thời điểm đó có đến 10.000 người cùng vào trang đăng ký chỉ trong một giây. Không chỉ người dân Hà Nội, có những người ở tỉnh khác như Thái Nguyên cũng vào đăng ký cho con. 

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội là đơn vị nhận được phân phối 3.200 liều Pentaxim và là đơn vị nhận được số lượng vắc xin lớn nhất đợt này trong số 17 điểm tiêm chủng ở Hà Nội. Đây là nơi tiếp nhận tiêm đủ 4 mũi cho trẻ nên có số lượng người truy cập đăng ký rất đông.

Trước đó, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị được phân bổ vắc xin cần thực hiện việc công bố công khai kế hoạch tiêm vắc xin Pentaxim. Dự kiến đối tượng và thời gian tiêm vắc xin Pentaxim tại cơ sở tiêm chủng, đặc biệt lưu ý việc tổ chức cho người dân đăng ký đảm bảo khoa học thông qua điện thoại, internet hoặc các phương tiện thông tin truyền thông khác để người dân dễ dàng tiếp cận và đăng ký được thuận lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong 1 giây có 10.000 người đăng ký tiêm vắc xin qua mạng