Triệt sản xong vẫn có thai, một phụ nữ bức xúc "tố" bác sĩ vô trách nhiệm

Thảo Nguyên| 06/12/2017 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sinh con thứ 3 tại Bệnh viện Bạch Mai vào tháng 2/2016, chị L.T.S. (ở Hà Nội) đã yêu cầu triệt sản. Tuy nhiên cách đây 2 tháng, chị S. lại bất ngờ phát hiện mình mang bầu.

Theo phản ánh, khoảng 4h sáng ngày 15/2/2016, trước khi thực hiện mổ sinh, chị S. đề xuất với khoa Sản (Bệnh viện Bạch Mai) về việc được triệt sản. Nhân viên y tế đã giải thích lại và vợ chồng chị đã ký vào bản cam kết triệt sản.

Để yên tâm về việc bản thân chắc chắn đã được triệt sản, khi con thứ 3 được 3 tháng tuổi chị S. đã gọi điện đến Khoa Sản (Bệnh viện Bạch Mai) và được khẳng định bác sĩ Nguyễn Dư Dậu (Khoa Sản) đã triệt sản cho chị S.

Cách đây 2 tháng, chị S. có biểu hiện chậm kinh nhưng do chắc chắn mình đã triệt sản nên chị S. nghĩ rằng đó chỉ là hiện tượng tiền mãn kinh. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần bụng chị to lên rất nhanh và có biểu hiện buồn nôn và đi mua que thử. Kết quả chị có thai.

Triệt sản xong vẫn có thai, một phụ nữ bức xúc

Chị S. đã triệt sản nhưng vẫn có thai. Ảnh: Như Ngọc

Sau đó, chị gọi cho một nữ điều dưỡng ở Khoa Sản, người này trả lời, chỉ biết là triệt rồi, có gì hỏi bác sĩ Dậu.

Tối ngày 30/11, sau khi đi siêu âm ở phòng khám tư, kết quả xác định chị S. có thai. Chị gọi điện hỏi bác sĩ Dậu. Bác sĩ khẳng định đã thực hiện triệt sản rồi.

Cũng theo phản ánh của chị S., suốt cuộc nói chuyện chị nói năng rất nhẹ nhàng, lịch sự, nhưng không thấy bác sĩ Dậu an ủi, hỏi thăm sức khỏe người bệnh một câu nào.

“Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng xác suất một nghìn người thì một người có thai lại. Ông Dậu còn bảo nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thách thức tôi tìm được hồ sơ bệnh án”, chị S. bức xúc.

Do tuổi đã cao và con còn nhỏ, ngày 3/12 chị S. đã đến một phòng khám bỏ thai. Ngày 4/12, chị S. đến xin xem hồ sơ bệnh án và được biết bác sĩ Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản cho mình.

Khi chị đến phòng khám tư để tìm ông Dậu vì không gặp được bác sĩ này trong Bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ Dậu đã đuổi chị về.

Trước thông tin sự việc như trên, PV đã liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai, đại diện lãnh đạo Bệnh viện này cho biết, đã nắm được thông tin và sẽ sớm làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt sản xong vẫn có thai, một phụ nữ bức xúc "tố" bác sĩ vô trách nhiệm