Triển khai tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc

Đ.V| 09/11/2018 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc năm 2018 diễn ra từ 12-18/11, tại thành phố Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống kháng thuốc trong cộng đồng, trong y tế, trong quản lý thức ăn chăn nuôi và quản lý chất lượng thuốc lưu thông trên thị trường.

Theo đó, các đơn vị trong ngành y tế sẽ tập trung vào nội dung trọng tâm là tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống kháng thuốc. Đặc biệt là truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự nguy hiểm của vi khuẩn kháng thuốc với các thông điệp: “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”, “Sử dụng kháng sinh phải theo hướng dẫn của y, bác sĩ”, “Bán thuốc kháng sinh phải có đơn của y, bác sĩ”. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kê đơn và bán thuốc theo đơn tại các bệnh viện, nhà thuốc trên địa bàn.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng, chống kháng thuốc và tổ chức lễ phát động toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia phòng, chống kháng thuốc và ký cam kết với nội dung: bác sĩ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: kê đơn đúng; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm; sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Đảm bảo 100% cán bộ, nhân viên hiểu trách nhiệm của mình và ký cam kết thực hiện.

Với các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tăng cường tuyên truyền và giám sát việc thực hiện các quy định về sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý; bán thuốc theo đơn tại đơn vị và triển khai các hoạt động truyền thông về phòng, chống kháng thuốc đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động và các đơn vị trực thuộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc