Trao quyết định thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

Thảo Nguyên| 20/01/2019 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/1, lễ ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam đã diễn ra tại Bộ Y tế, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp quan trọng của ngành Y.

Theo đó, Hội Vật lý trị liệu Việt Nam là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những cá nhân, tổ chức Việt Nam làm công tác nghiên cứu khoa học hay chuyên môn nghiệp vụ thuộc chuyên ngành vật lý trị liệu. Là cầu nối sự hợp tác quốc tế chuyển giao những kỹ thuật tiên tiến, những kỹ thuật mới của ngành vật lý trị liệu thế giới vào Việt Nam. Đồng thời cũng đưa ra những kinh nghiệm, sáng kiến trong điều trị vật lý trị liệu của nước ra ra thế giới.

Sự ra đời và của hội sẽ góp phần tham gia xây dựng và phát triển công tác khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực vật lý trị liệu, góp phần xây dựng một nền y học tiên tiến, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của nhân dân.

Trao quyết định thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

Hội ra đời sẽ góp phần phát triển khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực vật lý trị liệu

Ông Trần Văn Dần - Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam cho biết, Hội sẽ chú trọng phát triển hội viên bởi hiện nay, ở một số tỉnh chỉ có vài chuyên viên vật lý trị liệu, phần đông tập trung ở Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của Hội là phát triển khoảng 1.000-2.000 hội viên trong cả nước trong thời gian tới.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ xin gia nhập là thành viên của Hiệp hội Vật lý trị liệu quốc tế. Khi gia nhập hội quốc tế sẽ tiếp cận được nhiều kiến thức từ các nước phát triển như châu Âu và Mỹ, đem những kiến thức ấy đào tạo hội viên và nâng cao trình độ, năng lực để giúp cho người bệnh tốt hơn", ông Dần nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dần, hiện nay số người tàn tật, khuyết tật sau khi trải qua di chứng của chấn thương, tai nạn ngày càng gia tăng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của người dân và trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Tuy nhiên, đã có rất nhiều người sau khi được điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu đã phục hồi được các chức năng vận động và trở về với cuộc sống bình thường.

Trao quyết định thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

Ra mắt Ban Lãnh đạo Hội

Tại buổi lễ công bố và ra mắt, Hội cũng đồng thời tổ chức Đại hội thành lập Hội Vật lý trị liệu Việt Nam lần thứ nhất để bầu ra Ban chấp hành Hội và thống nhất đề ra chương trình hành động.

Theo đó, Đại hội đã bầu ra 25 thành viên vào Ban chấp hành. Ông Trần Văn Dần được bầu làm Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam