Trao bản sao thư Bác Hồ gửi tặng cán bộ y tế năm 1955

Thảo Nguyên| 26/02/2018 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành Y tế như món quà thay cho lời tri ân tới những người làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cách đây trong 63 năm, ngày 27/2/1955, Hội nghị cán bộ Y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Vì bận việc nên Chủ tịch Hồ Chí Minh không đến dự được, Người đã gửi một bức thư tới Hội nghị. Bức thư ngắn gọn, súc tích, chỉ có 368 từ, đó là ý kiến chỉ đạo của Người, đồng thời cũng là gợi ý để cán bộ y tế thảo Iuận, bàn bạc tại hội nghị.

Nội dung thư đã được đăng trên báo Nhân dân cùng ngày. Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 6/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, đã ban hành quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Hôm nay (26/2), trước dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) đã trao tặng Bộ Y tế bản sao thư có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955.

Trao bản sao thư Bác Hồ gửi tặng cán bộ y tế năm 1955

Bản sao bức thư của Bác Hồ

Ông Đặng Thanh Tùng - Cục trưởng Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước nhấn mạnh: "Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước trân trọng trao tặng Bộ Y tế phiên bản bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành Y tế như món quà thay cho lời tri ân tới những người làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 3 đã lưu giữ, bảo quản tốt Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Y tế. Thư Bác đã thể hiện đậm triết lý sâu sa, dặn dò cán bộ y bác sĩ cần phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh - Lương y phải như từ mẫu;  Phấn đấu xây dựng nền y học nước nhà.

''Bức thư đã trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng ra đời Ngày truyền thống ngành y tế - Ngày Kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27/2'', Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Trao bản sao thư Bác Hồ gửi tặng cán bộ y tế năm 1955

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp nhận bản sao thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955 do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao tặng.

Trong suốt 63 năm qua, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị và làm kim chỉ nam cho ngành Y tế, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Thực hiện lời dạy của Bác năm xưa, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ Trung ương đến tận cơ sở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt lên mọi khó khăn gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân mà Đảng, Nhà nước giao phó.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao bản sao thư Bác Hồ gửi tặng cán bộ y tế năm 1955