Trắng đêm chờ nhận sổ tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con tại Đà Nẵng

Hải Định| 28/03/2019 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải xếp hàng từ 3h sáng 28/3 để giữ chỗ, tuy nhiên hàng trăm phụ huynh tập trung trước Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (đường Hùng Vương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đành thất vọng ra về vì vắc xin 6 trong 1 chính thức “cháy hàng”.

Khoảng 3h sáng nay (28/3), hàng trăm người dân đã đổ về Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng ở đường Hùng Vương, quận Hải Châu để chờ lấy số tiêm chủng cho con. Trong số này, có nhiều người ở các địa phương lân cận như Quảng Nam cũng đưa con ra Đà Nẵng tiêm dịch vụ.

Trong đó, một số phụ huynh đến từ Quảng Nam đưa con ra Đà Nẵng đã phải đợi từ tối khuya ngày 27 để bốc số thứ tự. Đến 6h30 sáng nay, khi Trung tâm chính thức mở cửa để phát số thứ tự tiêm chủng thì cảnh tượng trở nên hỗn loạn. Hàng trăm người dân ùn ứ, chen lấn nhau vượt qua cánh cổng Trung tâm chỉ rộng chưa đến 2m.

Trắng đêm chờ nhận sổ tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con tại Đà Nẵng

Hàng trăm người xếp hàng từ sáng sớm để chờ lấy sổ tiêm

Lượng người quá đông khiến khung cảnh trở nên hỗn loạn. Thậm chí có phụ huynh phải trèo qua tường rào với hy vọng lấy được sổ tiêm một cách sớm nhất. Tình trạng chen lấn cũng khiến giao thông đường Hùng Vương trở nên tắc nghẽn. Lực lượng chức năng phải có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh, điều tiết lưu thông qua khu vực.

Anh Đỗ Thanh Bá (ngụ huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết vì đã lỡ lịch tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con một lần, nên lần này ông quyết tâm cùng con trai 6 tháng tuổi ra Đà Nẵng từ sáng sớm để tiêm chủng nhưng cũng đành ra về tay không.

“Tôi đến sớm nhưng có người đã chờ từ tận khuya, mà ngay cả những người đó cũng chưa chắc lấy được sổ tiêm. Sợ nguy hiểm vì chen lấn dẫm đạp nên tôi đành dẫn cháu ra về”, anh Bá cho biết thêm.

Trắng đêm chờ nhận sổ tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con tại Đà Nẵng

Vắc xin “cháy hàng” nhiều phụ huynh đành phải bế con nhỏ ra về

Theo ghi nhận, đến khoảng 8h30 sáng cùng ngày, lượng người đến tiêm chủng mỗi lúc một đông, Trung tâm đành tạm dừng tiêm vắc xin để giải quyết tình hình. Quá bức xúc, nhiều người dân kéo nhau vào tận trụ sở để nghe cơ quan chức năng giải thích.

Trao đổi với phóng viên, ông Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, dù còn gần 200 mũi tiêm đã được đăng ký tiêm trong ngày nhưng sáng nay trung tâm phải tạm dừng tiêm vì lượng người quá đông.

“Số mũi tiêm tạm dừng chiều nay trung tâm sẽ tiến hành tiêm cho những ai đã đăng ký trước đó. Chúng tôi sẽ gọi những người nằm trong danh sách đã đăng ký tiếp theo để tiến hành tiêm theo quy định khi có vắc xin mới”, Bác sĩ Thạnh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm chờ nhận sổ tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con tại Đà Nẵng