Trắng đêm chạy đua “tử thần” cứu 11 nạn nhân tai nạn giao thông

Thảo Nguyên| 11/12/2018 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận cấp cứu khẩn cấp và điều trị thành công 11 trường hợp bệnh nhân do tai nạn giao thông trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng.

Trước đó, rạng sáng 6/12, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 8 bệnh nhân trong một vụ tai nạn giao thông tại khu vực Bãi Cháy, trong đó có 4 bệnh nhân mang quốc tịch Hàn Quốc. Các bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não – nguy cơ tử vong cao, chấn thương vùng hàm mặt, trật khớp háng. Một bệnh nhân người Việt Nam tử vong ngoại viện.

Cùng thời gian đó, bệnh viện cũng tiếp nhận 4 trường hợp bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông đến từ khu vực TP Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ.

Trắng đêm chạy đua “tử thần” cứu 11 nạn nhân tai nạn giao thông

Theo dõi điều trị cho một bệnh nhân

Trước số lượng bệnh nhân nhập viện cùng một thời điểm lớn, trong đó, có nhiều ca bệnh chấn thương phức tạp, sốc đa chấn thương nguy kịch, Bệnh viện Bãi Cháy nhanh chóng hội chẩn liên khoa, huy động nhiều lực lượng túc trực, phẫu thuật cấp cứu càng nhanh càng tốt cho các bệnh nhân nặng.

Bác sĩ Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc đã nhanh chóng có mặt trực tiếp chỉ đạo tăng cường hơn 30 y bác sĩ thuộc các khoa khác nhau phối hợp cùng kíp trực. Cả viện tập trung khám, hội chẩn và phẫu thuật cho các nạn nhân.

4 phòng mổ của viện được chuẩn bị ngay. Các bác sĩ đã tiến hành đồng thời 4 ca mổ cho 3 bệnh nhân người Hàn Quốc và một bệnh nhân Việt Nam, kịp thời xử trí các chấn thương sọ não, trật khớp háng và đa chấn thương (sọ não, hàm mặt, xương chậu).

Trải qua nhiều giờ căng thẳng giành giật sự sống, tới 5h sáng 6/12, 4 bệnh nhân nặng qua cơn nguy kịch. Cùng lúc đó, 7 bệnh nhân còn lại cũng được thăm khám và điều trị kịp thời.

Sau một đêm dài trong phòng mổ, BS Lê Kỳ Trường – Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Bãi Cháy) nhận định, đây là một trong những đêm trực cấp cứu căng thẳng nhất của chúng tôi khi có tới 11 bệnh nhân có chấn thương phức tạp do tai nạn giao thông nhập viện. Có những bệnh nhân nặng có thể tử vong ngay lập tức nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Hiện tại, 11 bệnh nhân đều được điều trị chuyên khoa thêm để bảo đảm sức khỏe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm chạy đua “tử thần” cứu 11 nạn nhân tai nạn giao thông