TP.HCM: Vụ 67 công nhân nhập viện ngất xỉu do... hồi hộp?

Huy Hoàng| 24/05/2017 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kết luận ban đầu của Sở Y tế TP.HCM, lý do khiến hàng chục công nhân Công ty Smart Elegant (ở Hóc Môn) ngất xỉu là do họ mệt, căng thẳng, hồi hộp dẫn đến bệnh dây chuyền.

Ngày 24/5, Sở Y tế thành phố đã công bố kết luận ban đầu liên quan đến thông tin phản ánh vụ việc hàng loạt công nhân tại Công ty may Smart Elegant (huyện Hóc Môn) liên tiếp bị ngất xỉu trong 2 ngày làm việc phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo đó, trong 2 ngày 15/5 và 17/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận 67 công nhân có triệu chứng mệt, hồi hộp, ngất xỉu.

Quá trình điều trị, các bác sĩ nhận thấy những công nhân nhập viện có dấu hiệu sinh tồn ổn định, kết quả các xét nghiệm bình thường. Chủ yếu các công nhân nói là tự mệt nên đã được cho xuất viện một ngày sau đó.

TP.HCM: Vụ 67 công nhân nhập viện ngất xỉu do... hồi hộp?

Các công nhân của Công ty Smart Elegant ngất xỉu vào 2 ngày 15-17/5

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan đã đến công ty trên khảo sát thực tế tình hình vệ sinh môi trường của các phân xưởng, tiếp xúc với công nhân, xem xét các kết quả xét nghiệm môi trường, kết quả điều trị...

Các chuyên gia của Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đã lấy mẫu nước sinh hoạt, mẫu nước uống để xét nghiệm nhưng vẫn chưa có kết quả. Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn báo cáo các công nhân được truyền dịch; các chỉ số canxi, ion… đều trong giới hạn bình thường.

Theo ông Hưng, qua xem xét về tình hình thực tế tại công ty và kết quả xét nghiệm của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường, cho đến thời điểm này chưa phát hiện có vấn đề bất thường tại công ty, chưa phát hiện yếu tố nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tổng hợp điều tra nguyên nhân, kết luận ban đầu của Sở Y tế nhận định, nhiều khả năng các công nhân gặp phải bệnh lý rối loạn phân ly - là một nhóm các rối loạn thường gặp, bệnh hay phát sinh ở tuổi trẻ, nữ nhiều hơn nam.

Thời gian tới, ngành y tế TP sẽ điều tra dịch tễ một cách toàn diện, có hệ thống nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng công nhân ngất xỉu hàng loạt, ông Hưng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vụ 67 công nhân nhập viện ngất xỉu do... hồi hộp?