TP.HCM: Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc dị ứng

Chí Tâm| 22/04/2018 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện An Sinh (quận Phú Nhuận) báo cáo nhanh về thông tin liên quan đến một trường hợp nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng.

Trước  đó, Sở Y tế TP.HCM đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về trường hợp bệnh nhân L.N.T. (30 tuổi, ở TP.HCM) tử vong vào ngày 20/4 sau khi được tiêm thuốc chữa dị ứng tại Bệnh viện An Sinh vào ngày 19/4.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115, ngày 19/4, chị T. được Bệnh viện An Sinh chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu, hồi sức, hỏi bệnh sử và thăm khám lâm sàng. Bệnh viện Nhân dân 115 chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi, phù phổi tổn thương.

TP.HCM: Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc dị ứng

BV An Sinh - nơi chị T. tới điều trị

Khai thác bệnh sử, bệnh viện ghi nhận trước khi nhập viện Bệnh viện An Sinh 1 ngày, người bệnh bị nổi mề đay khắp người và ngày càng tăng và đến để điều trị. Bệnh viện cũng ghi nhận bệnh nhân có tiền sử dị ứng không rõ nguyên nhân.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện An Sinh, chị T. được lấy mẫu máu xét nghiệm, truyền dịch và tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc, chị T. xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn.

Bác sĩ Bệnh viện An Sinh tiến hành cấp cứu hồi sức tim phổi và chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115.

Tại khoa Hồi sức Tích cực, Chống độc của Bệnh viện Nhân Dân 115, người bệnh được các y bác sĩ điều trị hồi sức tích cực nội khoa theo hướng sốc phản vệ và hội chẩn với các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, chống độc của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, bệnh diễn tiến nặng không hồi phục và tử vong.

Sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện An Sinh khẩn trương báo cáo nhanh về chẩn đoán và điều trị của bệnh viện trong thời gian bệnh nhân nằm điều trị.

Đại diện Sở này cho biết, sau khi thu thập thông tin qua báo cáo của Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện An Sinh, Sở Y tế sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân T.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc dị ứng