TP.HCM: Người nhiễm virus Zika tăng lên từng ngày

Thảo Nguyên| 21/12/2016 06:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/12, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, tổng số ca nhiễm virus Zika trên toàn TP đã lên đến 141.

Theo Trung tâm y tế dự phòng, trong số những ca nhiễm virus Zika đã có 18 thai phụ được theo dõi theo quy định và 95 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

Sở Y tế TP.HCM cũng vừa ban hành quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm virus Zika.

TP.HCM: Người nhiễm virus Zika tăng lên từng ngày

Số người nhiễm virus Zika ở TP.HCM tăng nhanh từng ngày

Theo đó, thai phụ được nghi nhiễm virus Zika khi có các triệu chứng: Hồng ban da, xuất hiện hai trong ba triệu chứng sốt thường nhẹ trên 37,5 độ C, đau đầu, đau mỏi cơ khớp hoặc viêm kết mạc mắt… sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và trả kết quả trong vòng 48 giờ.

Khi siêu âm phát hiện hoặc nghi ngờ thai bất thường, thai phụ sẽ được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ hoặc Hùng Vương, 2 bệnh viện có năng lực sàng lọc, chẩn đoán xử trí các bất thường, dị tật của bào thai.

Hiện virus Zika đã có mặt ở 23/24 quận, huyện của TP. Trong đó, quận Bình Thạnh vẫn là quận dẫn đầu về số ca nhiễm với 28 ca, sau đó là quận 2 với 18 ca. Chỉ duy nhất quận 8 cho đến bây giờ vẫn chưa phát hiện ca nhiễm virus Zika nào.

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng, cho đến nay vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, người dân và đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người nhiễm virus Zika tăng lên từng ngày