TP.HCM: Điều tra nguyên nhân 26 công nhân của 2 công ty ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 16/09/2017 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đang khẩn trương điều tra nguyên nhân khiến 26 công nhân tại 2 công ty đóng trên địa bàn huyện Hóc Môn phải nhập viện sau bữa ăn.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, ngày 14/9, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận 18 công nhân của Công ty TNHH Nam Hô (địa chỉ số 6/9C Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Hoà, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) trong tình trạng đau bụng, nhức đầu, nôn ói, tiêu chảy. Trước đó, trong bữa ăn tăng ca tối 13/9, họ đã sử dụng món cơm chiên và hủ tiếu.

TP.HCM: Điều tra nguyên nhân 26 công nhân của 2 công ty ngộ độc thực phẩm

Công nhân Công ty TNHH Nam Ho được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn chiều 14/9. Ảnh: H.N

Cùng chiều ngày 14/9, 8 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn may thêu giày An Phước (địa chỉ số 2/7G Nguyễn Thị Sóc, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cũng có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu sau đó ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn để cấp cứu. Các công nhân này cho biết, trong bữa cơm trưa tại công ty, họ đã sử dụng món sườn ram và canh rau.

Sau khi nhận báo cáo nhanh về 2 vụ việc nêu trên Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các bước điều tra bệnh sử, lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm truy tìm nguyên nhân. Không loại trừ đây là 2 vụ việc có liên quan trực tiếp đến thực phẩm.

Đến 19 giờ ngày 15/9, sau khi được theo dõi sức khỏe, uống thuốc, tất cả công nhân đã bình phục và xuất viện. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để tìm nguyên nhân.

Theo Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Công ty TNHH Nam Hô có khoảng 600 công nhân, còn Công ty Trách nhiệm hữu hạn may thêu giày An Phước có khoảng 800 công nhân. Công nhân làm việc tại 2 công ty này đều sử dụng suất ăn do bếp ăn tập thể của công ty chế biến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Điều tra nguyên nhân 26 công nhân của 2 công ty ngộ độc thực phẩm