TP.HCM: Bệnh viện công tuyển nhân lực không cần hộ khẩu

Chí Tâm| 11/09/2017 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, các bệnh viện công lập tại TP.HCM đã có thể tuyển dụng bác sĩ và nhân viên y tế không cần có hộ khẩu thường trú tại thành phố.

Theo đó, kể từ ngày 1/11, các bệnh viện tại TP.HCM có thể tuyển dụng bác sĩ và nhân viên y tế không có hộ khẩu thường trú tại thành phố. Như vậy, các bệnh viện công lập thành phố và quận/ huyện như Lao phổi Phạm Ngọc Thạch, Bệnh Nhiệt đới, Tâm thần, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ… sẽ được phép tuyển dụng bác sĩ không có hộ khẩu TP.HCM.

TP.HCM: Bệnh viện công tuyển nhân lực không cần hộ khẩu

Phải có hộ khẩu tại thành phố mới được vào biên chế đã trở thành rào cản lớn đối với những người công tác trong nghành y. Ảnh minh họa

Đây thật sự là giải pháp tháo gỡ những khó khăn về nhân lực cho các bệnh viện công lập vốn rất khó tuyển dụng bác sĩ trong thời gian qua. Quan trọng hơn, quyết định này của thành phố sẽ “mở cửa” cho các bệnh viện thuộc khu vực "vùng sâu vùng xa" của thành phố như: Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè... tuyển được y bác sĩ có tay nghề giỏi.

Tuy nhiên, theo BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng, Sở Y tế TP.HCM, việc bỏ điều kiện “có hộ khẩu thường trú tại thành phố” mới chỉ là tiền đề để các bệnh viện thu hút các y bác sĩ. “Giữ chân” được bác sĩ giỏi hay không đòi hỏi các bệnh viện phải nỗ lực phát triển chuyên môn và môi trường làm việc cũng như có chế độ đãi ngộ hợp lý cho nhân sự của mình.

Đây là một thách thức không nhỏ đối với các nhà quản lý bệnh viện khi đang đứng trước những thách thức trong tình hình mới: tự chủ bệnh viện, lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện...

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 43/2017/QĐ-UBND về việc bãi bỏ văn bản, theo đó bãi bỏ Điểm a và Điểm b Khoản 1 Điều 6 và nội dung “bản sao hộ khẩu thường trú” tại điểm c Khoản 1 Điều 7 của Quy định về tuyển dụng, chuyển công tác viên chức và xếp lương khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 03/2016/QĐ-UBND ngày 4-2/-016 của UBND TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bệnh viện công tuyển nhân lực không cần hộ khẩu