TP.HCM: 30 trẻ ngộ độc sau khi ăn bánh mì dăm bông

Chí Tâm| 28/10/2018 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, BS Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến khoảng 30 bé nhập viện cấp cứu.

Hầu hết bệnh nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 7 - 12 tuổi, nhập viện với các biểu hiện đau bụng, ói mệt đi cầu lỏng.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, số trẻ này đi lễ tại một nhà thờ trên địa bàn phường Tân Quý và có ăn bánh mì kèm dăm bông do một cơ sở ở Củ Chi cung cấp. 

Sau khi ăn, đến khoảng 11h bắt đầu có một vài bé có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng. Đến 2h chiều, đã có khoảng 30 bé nhập viện cấp cứu.

TP.HCM: 30 trẻ ngộ độc sau khi ăn bánh mì dăm bông

Các trẻ bị ngộ độc đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Kim Dung

Tại bệnh viện, các bé đã được xử trí theo phác đồ điều trị ngộ độc thực phẩm: truyền dịch, tiêm thuốc, uống thuốc giảm ói, đau bụng. Sau khi sơ cấp cứu, có 5 bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục theo dõi điều trị. 

Hiện nhiều bé đã ổn định nhưng gia đình muốn xin ở lại theo dõi, chưa cho xuất viện. 

Chiều cùng ngày, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã vào cuộc lấy mẫu, niêm phong mẫu thực phẩm nghi gây ngộ độc để làm rõ. Cũng theo thông tin ghi nhận, bước đầu cơ quan chức năng nghi ngờ bánh mì được dùng trong bữa ăn nhiễm vi sinh.

Ngày mai (29/10), đội 6 quản lý an toàn thực phẩm tại Tân Phú sẽ phối hợp cùng chính quyền Củ Chi kiểm tra cơ sở sản xuất chà bông có liên quan.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 30 trẻ ngộ độc sau khi ăn bánh mì dăm bông