Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Sơn Anh (Theo DailyMail)| 19/06/2017 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta sẽ già đi theo thời gian, và bộ não chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, ta có thể làm tăng năng lực của não bằng cách ăn những thức ăn đầy đủ và cân bằng trong khẩu phần.

Cá hồi

Cá có dầu như cá hồi rất giàu axit béo omega-3 được gọi là DHA. DHA được tìm thấy ở nồng độ cao trong chất xám của não bộ, chứng tỏ rằng chúng ta cần rất nhiều omega-3 cho chức năng não khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ cho biết, việc cung cấp dồi dào DHA hỗ trợ học tập và trí nhớ, cũng như chỉ số IQ. Cá hồi cũng giàu vitamin B bao gồm B12, quan trọng đối với hệ thần kinh khỏe mạnh và các tế bào não. Trong khi đó, nó cũng có hàm lượng protein cao, trong đó cung cấp các nguyên liệu để tạo chất dẫn truyền thần kinh và các hóa chất khác cho não.

Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Socola

Socola là thực phẩm hầu như ai cũng thích và khá tốt cho não nhờ hợp chất catechins có trong cacao. Nhược điểm duy nhất là đắt tiền, trong số này socola thẫm màu được xem là tốt hơn cả.

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, socola có thể “làm sống lại” bộ não yếu ớt, chỉ cần hai cốc socola nóng một ngày có thể làm tăng khả năng tư duy trên 8% đối với những người mắc bệnh do dòng máu bị suy yếu (nhất là vùng tiểu não). Thậm chí socola còn có thể giúp hồi phục cơn đột quỵ. Chưa hết, catechin còn giúp hạ huyết áp và bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị hư tổn quá mức. Socola có chứa caffeine nên giúp não luôn tỉnh táo và làm cho tâm trạng sảng khoái.

Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Dầu oliu

Dầu ôliu có chứa 10 đến 15% chất béo bão hòa, giống chất béo không bão hòa đa. Tuy nhiên, nó lại chứa hơn 2/3 axít béo không bão hòa đơn, giúp não xử lý, phân loại các vấn đề nhanh chóng, nhất là trong các trường hợp gay cấn, phức tạp.

Các nghiên cứu đều phát hiện thấy dầu ôliu có trong chế độ ăn Địa Trung Hải (được chiết xuất từ hạt) có tác dụng cải thiện hiệu suất tinh thần của não và đạt mức cao nhất.

Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nhiều lý do. Lòng đỏ rất giàu choline, một chất như vitamin cần thiết cho vỏ myelin bao quanh sợi thần kinh, bao gồm cả trong não. Choline cũng có thể được sử dụng để tạo ra acetylcholine dẫn truyền thần kinh, quan trọng cho việc học tập và trí nhớ. Và trứng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B và sắt, hỗ trợ hệ thần kinh và chức năng nhận thức.

Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

Nhóm quả chua

Hãy chọn nhóm cam, chanh, bòng, bưởi, quýt.. dễ bóc vỏ, đây là nguồn giàu flavanone, giúp bảo vệ các vùng của não liên quan đến nhận thức và nhận biết (thùy đình) chống lại nguy cơ suy giảm trí nhớ.

Theo nghiên cứu của Đại học King, London, nhóm quả chua rất giàu chất chống oxy hóa. Có tác dụng hạn chế thiệt hại do oxy hóa gây ra, giúp não minh mẫn. Theo nghiên cứu của East Anglia in Norwich (Anh), nhóm quả chua còn có tác dụng hạn chế tổn thương não, riêng phụ nữ nếu năng ăn nhóm quả này, nhất là cam hoặc bưởi thì có thể giảm được nguy cơ đột quỵ tới 19% so với nhóm không ăn.

Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 thực phẩm bổ sung năng lượng cho não