Tin tức 24h về sức khỏe: Cứu sống người bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết

Đ.C(TH)| 11/06/2016 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Cứu sống người bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết; Cậu bé “hóa đá” vì mắc bệnh da liễu hiếm gặp; Kinh hãi khi phát hiện một con nhện sống trong tai…

Cứu sống người bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết

Tin tức 24h về sức khỏe: Cứu sống người bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết

Ông Trần Xol đã bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết

Ngày 11/6, bác sỹ Quách Văn Lực, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết. Bệnh nhân là ông Trần Xol (68 tuổi, ngụ ấp Kos Thum, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) bị ong vò vẽ đốt tổng cộng 110 vết trong lúc đang đi hái rau vào chiều 8/6.

Cậu bé “hóa đá” vì mắc bệnh da liễu hiếm gặp

Từ khi sinh ra, Ramesh giống như bao đứa trẻ khác nhưng chỉ sau 15 ngày tuổi, làn da của cậu bé bắt đầu lột dần và thay vào đó là những lớp da đen sần sùi khiến cậu vô cùng đau đớn. Căn bệnh rối loạn da hiếm gặp mà Ramesh mắc phải đã theo cậu bé trong suốt 11 năm qua và dần biến em thành pho tượng đá khiến em không thể đi lại hay nói chuyện được.

Kinh hãi khi phát hiện một con nhện sống trong tai

Cô Victoria Prince, sống ở Porthcawl, vương quốc Anh, đã từng phải chịu đau đớn hơn một ngày trời, vật lộn trong phòng ngủ do bị đau tai. Sau đó cô đã đến bệnh viện để được thăm khám, tại đây, các bác sỹ đã hết sức ngạc nhiên khi tìm thấy một con nhện sống trong tai của cô.

Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm cực sâu

Bệnh viện ĐK TP. Cần Thơ cho biết, ê kíp bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp và Hồi sức tích cực, vừa cứu sống một bệnh nhân bị dao đâm cực sâu, sốc mất máu và tổn thương đa cơ quan nội tạng. Theo người nhà bệnh nhân, chiều ngày 9-6, trong lúc can ngăn vụ đánh nhau do mâu thuẫn trong việc đánh bạc, anh N.H.L (25 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) bị người khác dùng con dao dài 35cm, rộng 3cm đâm thẳng vào bụng xuyên qua hông trái. Anh L. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Ô Môn, sau đó chuyển đến Bệnh viện ĐK TP. Cần Thơ.

11 người tử vong do sốt xuất huyết

Cục Y tế Dự phòng cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 36.000 ca sốt xuất huyết, 11 người tử vong, so với cùng kỳ năm ngoái số bệnh nhân tăng gấp 3 lần. Thời điểm hiện tại sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam vì đang là mùa mưa. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Cứu sống người bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết