Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 11 tuổi phải cắt buồng trứng vì bố mẹ chủ quan

Đ.C(TH)| 22/05/2016 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 11 tuổi phải cắt buồng trứng vì sự chủ quan của gia đình; Báo động tình trạng lan rộng virus Zika tại châu Phi; Gia tăng trầm cảm ở tuổi thanh, thiếu niên…

Bé gái 11 tuổi phải cắt buồng trứng vì sự chủ quan của gia đình

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 11 tuổi phải cắt buồng trứng vì bố mẹ chủ quan

Các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ buồng trứng của Tiểu Huệ vì sự chủ quan của gia đình. Ảnh minh họa

Truyền thông Trung Quốc những ngày gần đây liên tục đưa tin về sự việc xảy ra tại tỉnh Cam Túc nước này. Theo đó, bé gái Tiểu Huệ (11 tuổi) đã buộc phải cắt bỏ buồng trứng sau khi liên tục xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội. Các thầy cô cho rằng đó chỉ là những cơn đau bụng kinh, không đáng lo ngại còn ga đình cũng không đưa em đi khám mà chỉ mua thuốc giảm đau nên đã sảy ra sự việc đáng tiếc.

Báo động tình trạng lan rộng virus Zika tại châu Phi

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Virus Zika đã gây ra tình trạng lây nhiễm hơn 7.500 người tại vùng đảo Cape Verde ngoài khơi bờ biển phía tây của châu Phi. Theo Daily Mail, loại virus này cũng đang lan rộng tại châu Mỹ.

98% thành công với phương pháp ghép giác mạc từng phần

Nhờ các phương pháp ghép giác mạc từng phần, tỷ lệ ghép thành công có thể lên đến 98% và các thủ thuật mới này giúp bảo đảm ít biến chứng hơn, bệnh nhân có thị lực tốt hơn so với những phương pháp ghép thông thường trước đây khi phải thay toàn bộ giác mạc.

Gia tăng trầm cảm ở tuổi thanh, thiếu niên

Theo Thầy thuốc ưu tú, PGS. TS Trần Hữu Bình - nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia, số thanh, thiếu niên mắc bệnh trầm cảm đang có xu hướng gia tăng. PGS. TS Trần Hữu Bình cho biết, bệnh trầm cảm ở tuổi thanh, thiếu niên gia tăng vì lứa tuổi này có sự biến động về mặt tâm sinh lý do tác động từ các yếu tố môi trường xã hội, gia đình, trường học…

Gần 2 triệu trẻ em được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản

Sau 1 năm triển khai thực hiện, đã có gần 2 triệu trẻ trên toàn quốc được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản. Số lượng gần 2 triệu trẻ trên toàn quốc được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản đạt tỷ lệ hơn 90%, gần 1.700.000 trẻ được tiêm mũi 3 vắc xin này trong tiêm chủng mở rộng hàng tháng. Hiện có tới 36/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ trên 95% tiêm chủng mũi 3 vắc xin viêm não Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé gái 11 tuổi phải cắt buồng trứng vì bố mẹ chủ quan