Tin sức khỏe ngày 2/9: Mổ cấp cứu thủy thủ ở Trường Sa

Đắc Chuyên(TH)| 02/09/2015 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xử trí, cấp cứu kịp thời cho 76 bệnh nhân; Hội chẩn qua cầu truyền hình, mổ cứu thủy thủ từ Trường Sa; 25 phút đi bộ mỗi ngày giúp bạn sống thêm 7 năm…là những tin sức khỏe nổi bật nhất trong ngày 2/9.

Cấp cứu kịp thời cho 76 bệnh nhân ngày Quốc Khánh 2/9

Tin sức khỏe ngày 2/9: Mổ cấp cứu thủy thủ ở Trường Sa

Trong ngày Quốc khánh 2/9, ngành y tế Hà Nội đã xử trí, cấp cứu kịp thời cho 76 trường hợp bệnh nhân

Tin sức khỏe mới nhất trên Hà Nội Mới cho biết, trong ngày Quốc khánh 2/9, ngành y tế Hà Nội đã xử trí, cấp cứu kịp thời cho 76 người bệnh và các trường hợp bị rối loạn tiêu hóa; mệt mỏi; say nắng; tăng huyết áp...

Tất cả các trường hợp trên đều đã được các tổ cấp cứu khám, kê đơn tại chỗ, tình hình sức khỏe tạm ổn định, không có gì đặc biệt. Chỉ có 1 trường hợp tai biến mạch máu não được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hội chẩn qua cầu truyền hình, mổ cứu thủy thủ từ Trường Sa

Theo báo Tuổi trẻ, lúc 0g45 ngày Quốc Khánh 2/9, bác sĩ Bệnh xá đảo Trường Sa và bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM đã thức trắng đêm để hội chẩn, chỉ đạo qua cầu truyền hình và thực hiện mổ cấp cứu cho thủy thủ Nguyễn Thành Trung, người bị chấn thương sọ não nặng.

Sau mổ các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân tiến triển khá hơn, đồng tử mắt đã co lại, bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục về sọ não tuy nhiên bệnh nhân còn hôn mê sâu, thở máy, nguy cơ tử vong còn cao.

25 phút đi bộ mỗi ngày giúp bạn sống thêm 7 năm

Tin sức khỏe ngày 2/9: Mổ cấp cứu thủy thủ ở Trường Sa

Đi bộ giúp bạn tăng tuổi thọ

Tin sức khỏe: Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học trường Đại học Saarland, Đức, với các đối tượng ở độ tuổi 30 đến 60, cả nam và nữ, cho thấy việc tập thể dục có thể làm chậm quá trình lão hóa và chỉ một lần đi bộ 25 phút mỗi ngày cũng có thể làm giảm một nửa nguy cơ tử vong do đau tim và cộng thêm 7 năm sống vào tuổi thọ.

Ngồi nhiều sinh lắm bệnh nguy hiểm

Tin sức khỏe đáng chú ý đối với dân văn phòng: Người ngồi nhiều dễ bị bệnh tiểu đường loại 2, mắc bệnh tim mạch, bệnh trĩ và nhiều thứ khác. Một nghiên cứu cho biết ngồi nhiều cũng làm tăng nguy cơ ung thư ở nữ, theo Foxnews.

Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo để chống lại “căn bệnh ngồi dai” của giới văn phòng, nên đứng dậy và rời mắt khỏi máy tính ít nhất sau 2 giờ làm việc; thay vì đi thang máy nên tranh thủ đi cầu thang bộ bất cứ lúc nào có thể.

Bắt con ăn ếch sống để chữa bệnh động kinh

Tin nhanh trên tờ Thanh niên cho hay, một bà mẹ ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã bắt cậu con trai 3 tuổi ăn ếch sống để chữa bệnh động kinh.

Theo Daily Mail, sau khi tống vào bụng 3 con ếch tươi, cậu bé phải nhập việc cấp tốc vì bị nhiễm ký sinh trùng do các ấu trùng sán dây từ ếch gây ra.

Các bác sĩ rất vất vả mới loại bỏ hết những khối u bất thường ở dạ dày và bìu của bệnh nhân. Nói với báo chí, bà mẹ trẻ cho biết chỉ làm theo lời khuyên của bạn bè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe ngày 2/9: Mổ cấp cứu thủy thủ ở Trường Sa